Cho muối vào hũ tôm tươi, tha hồ để cả tuần vẫn chắc thịt như mới

( PHUNUTODAY ) - Nếu không bảo quản đúng cách đầu tôm rất dễ bị tách rời, chuyển đen, thịt tôm không còn tươi ngọt vì vậy khi bạn muốn bảo quản tôm thì tham khảo một số cách dưới đây nha.

Bảo quản tôm cùng với muối

  • Tôm
  • 1 muỗng cà phê muối
  • Dụng cụ: hộp đựng thực phẩm

Cách làm

  • Bước 1 Cho tôm vào hộp nhựa có nắp đậy.
  • Bước 2 Thêm 1 muỗng cà phê muối vào, đậy nắp rồi lắc cho tôm thấm đều.
  • Bước 3 Đặt hộp tôm vào ngăn đá.
Empty

Thành phẩm

Tôm sau khi bảo quản vẫn giữ được màu sắc tươi, đầu và thân tôm vẫn giữ được độ mềm. Với cách này thì tôm có thể bảo quản được khoảng 2 tuần. Tuy nhiên nếu cấp đông quá lâu thì tôm sẽ thấm muối và ảnh hưởng đến độ ngọt của tôm.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng mẹo bảo quản tôm sau đây:

Cấp đông với nước

Trước khi cho tôm vào bảo quản, mọi người cần rửa sạch tôm và chia tôm thành từng phần nhỏ, đủ cho một bữa ăn. Làm như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy tôm ra để chế biến.

Tiếp đó cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, đổ nước vào, đóng nắp lại sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.

Empty

Bảo quản theo cách này, tôm sẽ dần được cấp đông, tránh tình trạng tôm bị đông bất ngờ khiến tôm bị đen và không còn tươi ngon khi cấp đông lâu. Cách làm này sẽ kéo dài độ tươi ngon của tôm lên đến vài tháng và cũng không sợ tủ lạnh có mùi tanh.

Bảo quản với đá lạnh

Cách bảo quản tôm với đá lạnh rất đơn giản. Sau khi rửa sạch tôm, mọi người cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, tiếp đó cho thêm một vài viên đá lạnh vào và đóng nắp lại rồi cho vào ngăn đá để bảo quản.

Tôm bảo quản theo cách này có thể kéo dài thời gian sử dụng lên đến 1 tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link