Chuyên gia bật mí 3 mẹo đơn giản để giữ lớp trang điểm lâu trôi

( PHUNUTODAY ) - Các hướng dẫn giúp lớp make-up bền màu trong thời điểm làn da trên gương mặt bài tiết nhiều mồ hôi.

Thời tiết nóng bức của mùa hè khiến lớp trang điểm bị lem làm gương mặt trở nên kém xinh. Các chuyên gia trang điểm hàng đầu đưa ra hướng dẫn giúp lớp make-up bền màu. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Các chị em nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi bắt đầu chu trình trang điểm hàng ngày giúp lớp make-up lâu trôi, bền màu giữa thời tiết nắng nóng. Các sản phẩm kem lót giúp tối ưu hóa làn da trước khi trang điểm,  giữ lớp nền không bị trôi do mồ hôi. Nếu có làn da dầu, hãy thử sử dụng kem lót dạng lì nhằm duy trì lớp nền hoàn hảo.

trangdiem3

Các sản phẩm chống nước

Một điều quan trọng khi muốn lớp trang điểm đó là nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần chống nước, chống mồ hôi, đảm bảo lớp trang điểm trong không khí và mồ hôi trên da trong vòng 24 giờ. Trong những ngày hè, phái nữ nên ưu tiên sử dụng kem nền mỏng nhẹ. Sản phẩm có kết cấu nặng, gây đổ mồ hôi.

Nếu không có kem nền mỏng nhẹ, người dùng có thể thêm 1-2 giọt dưỡng ẩm để làm mỏng lớp nền, giúp làn da bạn trông rạng rỡ. Việc ưa tiên dùng các loại sản phẩm chống nước, sẽ giúp làn da không bị lem khi đổi mồ hôi.

trangdiem

Không sử dụng mỹ phẩm dạng bột

Chuyên gia cho rằng không chỉ các loại mascara thay đổi công dụng, mồ hôi có thể khiến các sản phẩm dạng bột bị vón lại. Vì vậy bạn nên thay đổi mỹ phẩm bột sang các sản phẩm dạng kem hoặc gel để lớp trang điểm trên gương mặt không bị lem, đổi màu. Bạn có thể lựa chọn một dang xịt khóa, có tác dụng tương tự như kem lót. Tuy nhiên, đây là sản phẩm nên dùng cuối cùng trong quá trình trang điểm hóa lớp nền để tránh bị nhòe, phai và giúp lớp trang điểm hòa vào nhau, tạo vẻ ngoài tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link