Chuyên gia bật mí 5 bí quyết giữ nếp để tạo lọn tóc xoăn hoàn hảo khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Khi ngủ dậy, mái tóc thường cứng đơ, mất nếp hay thậm chí bị xơ rối. Bạn nên áp dụng những cách sau để giải quyết tình trạng này.

Chăm sóc tóc trước khi đi ngủ

Tóc xoăn dù mang lại diện mạo xinh tươi cho chị em nhưng lại khá kỳ công trong việc chăm sóc. Trước khi bắt tay vào công cuộc giữ lọn tóc xoăn, bạn cần đảm bảo đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc tóc như chăm sóc da hằng ngày.

Khi bạn vừa gội đầu hoặc tạo kiểu tóc, hãy các sản phẩm chăm sóc tóc vào chu trình chăm tóc mỗi tối để giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt. 

Trước tiên, bạn cần gỡ các loại kẹp tóc, ghim cố định,… ra khỏi tóc. Sau đó gội đầu để cấp nước cho tóc, cũng như loại bỏ các hoá chất hoặc sản phẩm còn đọng lại. Sau khi gội xong, bạn thoa dầu nhẹ vào đuôi tóc. 

Thắt tóc kiểu twists hoặc braids

Đây là giai đoạn tạo kiểu nhằm giữ nếp tóc. Thắt tóc kiểu twists hoặc braids (kiểu truyền thống) là một cách bạn có thể tham khảo..

Bạn phải thắt thật lỏng tay và tuyệt đối không siết tóc như khi thắt tóc bình thường. Để giữ lọn tóc xoăn với độ dài vừa qua vai trong khoảng 2 đến 3 ngày, hãy ngủ với tóc thắt lỏng.

tocxoan1

Các nàng cần chọn kiểu tóc thắt phù hợp lọn tóc xoăn bạn muốn chuẩn bị. Tiếp đến, bạn thắt lỏng tay để giữ độ chắc khoẻ của tóc.

Với tóc dài, hãy tạo kiểu quả dứa

Tóc của bạn được cột đuôi ngựa hoặc búi tròn như chỏm lá màu xanh ở đỉnh trái dứa.  Để cố định tóc, bạn có thể sử dụng khăn vải lụa, vải satin hoặc scrunchies. Lưu ý rằng, bạn chỉ quấn thật lỏng, hay chỉ cột một vòng quanh tóc để cố định chúng tại một vị trí.

Các nàng lưu ý không siết chặt hay quấn tóc từ hai vòng trở lên nếu bạn không muốn bị gãy tóc và đau đầu sau khi thức dậy.

tocxoan2

Với tóc ngắn, hãy sử dụng nón trùm đầu

Nếu tóc bạn ngắn và không thể cột, hãy sử dụng nón trùm đầu. Theo các chuyên gia, đây là sản phẩm hoàn hảo để giữ lọn tóc xoăn qua đêm. 

Đặc biệt nên dùng loại vải lụa hoặc vải satin, với kích thước lớn hơn đầu bạn để chúng không ôm sát vào đầu. Bạn cũng có thể tự may nón trùm đầu. Tìm kiếm các loại vải nêu trên, đo kích thước vòng đầu và luồn dây chun vào trong. 

Sử dụng vỏ gối vải lụa hoặc vải satin

Vải satin dành cho tóc ngắn hoặc tóc vừa qua vai. Đây cũng là cách giúp bạn giữ tóc mềm mượt và có giấc ngủ ngon. 

Vải cotton bạn thường sử dụng tạo ra ma sát trên các lọn tóc, dẫn đến tình trạng xoăn cứng, thiếu tự nhiên và dễ bị chẻ ngọn. Vì thế, vải lụa hoặc satin sẽ là những lựa chọn tốt nhất cho mái tóc của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link