Có con trai nhất định bố phải nói với con điều này

( PHUNUTODAY ) - Những lời bố nói với con trai sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hướng đi của con sau này. Vì thế, hãy chú ý những điều mà bố nên nói với con trai sau đây:

Bố tự hào về con.

Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất mà những người đàn ông trưởng thành gặp phải khi nói về quan hệ bố-con đó là, họ luôn muốn được nghe bố nói tự hào về họ, nhưng nhiều người không bao giờ làm như vậy.

Các ông bố à, hãy thường xuyên nói với con trai bạn rằng bạn tự hào về con. Nó sẽ có tác động rất lớn đến lòng tự trọng và tự tin của con bạn.

happinessph

Bố ở đây vì con.

Không gì thể hiện tình yêu của bạn dành cho con hơn là sự hiện diện, sẵn sàng dành thời gian và sẵn sàng lắng nghe con.

Con trai có thể không thích nói nhiều như con gái, nhưng con bạn phải được biết rằng khi con cần có người để nói chuyện cùng thì bố sẽ luôn ở đây.

Đừng bao giờ để con phải hoài nghi bạn có ở bên con trong bất kỳ trường hợp nào hay không. 

Và khi con cần bạn thì hãy thực hiện đúng lời hứa

Con đang làm rất tốt.

Câu nói đơn giản này sẽ là sự cổ vũ giúp con bạn có thể đi tiếp một chặng đường dài.

Tôi còn nhớ vài năm trước tôi đã hỏi con trai rằng, với vai trò người bố, có điều gì mà tôi có thể làm tốt hơn không.

Câu trả lời của con tôi rất đơn giản: "Hãy nói với con thường xuyên hơn rằng con đang làm rất tốt việc gì, thay vì chỉ chăm chăm chú ý vào những việc con làm sai."

Mặc dù khi nghe thấy điều này tôi rất đau lòng nhưng đó là điều tôi cần nghe.

Con có nhớ con cần làm gì không?

Tình huống: Con chuẩn bị ra ngoài chơi

Thay vì ra lệnh con phải cẩn thận khi ra ngoài chơi, bạn hãy nói với con bằng câu trên để nhẹ nhàng nhắc nhở trẻ tự bảo vệ bản thân. Hỏi con về những gì con cần nhớ thực hiện sẽ giúp con gợi lại những tình huống mà bạn đã hướng dẫn con cách xử lý và nhắc con cách giữ an toàn khi ra ngoài.

Suỵt! Con nói nhỏ chút nhe

Tình huống: Con chạy nhảy trong nhà gây ồn ào

Trẻ em thường sẽ rất ồn ào và không biết cách kiểm soát điều này khi đang chơi đùa với anh chị em hay bạn bè. Do đó, bạn hãy dạy con hiểu rằng la hét hay ồn ào không phải là việc làm tốt và con không nên cư xử như vậy.

Lúc con gây ồn ào, thay vì bảo con im lặng, bạn nên khuyên con nói nhỏ lại. Bằng cách này, bạn sẽ dạy con những hành vi tốt thay vì chỉ ra lệnh cho con làm theo ý mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link