Thái Lan có ca t.ử v.ong đầu tiên vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân là một người đàn ông Thái Lan 35 tuổi. Người này làm trong lĩnh vực bán lẻ và từng tiếp xúc với nhiều khách du lịch trong giai đoạn đầu của dịch Covid-19.

VTC đưa tin ông Suwanchai Wattanayingcharoen - Tổng Giám đốc cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cho biết ngày 1/2, nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì Covid-19. Bệnh nhân là một người đàn ông 35 tuổi từng làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và đã tiếp xúc với nhiều khách du lịch trong giai đoạn đầu của dịch.

Ông Suanchanch nói tại một cuộc họp báo: "Đây là một trường hợp lây truyền tại địa phương, anh ta đã gặp nguy hiểm vì tiếp xúc với khách du lịch Trung Quốc".

Người này được đưa vào bệnh viện tư nhân vì sốt xuất huyết vào ngày 27/1. Sau đó, anh ta được chẩn đoán đoán nhiễm Covid-19 và được chuyển đến trung tâm điều trị chính của Chính phủ ngày 5/2 .

Người này tử vong vì suy đa tạng vào cuối ngày thứ Bảy (29/2).

thai-lan-co-ca-tu-vong-dau-tien-vi-covid-19-01

Thái Lan ghi nhận 42 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 kể từ tháng 1 và 30 người trong số đó đang hồi phục và 11 trường hợp vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, báo Thanh niên đưa tin, Úc cũng xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng vì dịch Covid-19. Bệnh nhân là một người đàn ông 78 tuổi, từng là hành khách được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 4/2.

Vợ của người này cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và hiện đang trong tình trạng ổn định. Tính đến ngày 1/2, Úc ghi nhận 27 ca nhiễm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link