Đàn ông càng "yếu" thì càng hay đòi chuyện ấy, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Có những người phụ nữ cảm thấy khổ sở vì chồng yếu sinh lý nhưng tối nào cũng muốn làm chuyện ấy, thậm chí léng phéng bên ngoài để thể hiện khả năng của mình.

Đàn ông càng yếu càng tự ti

Chuyện ấy là vấn đề của riêng tư tế nhị của các cặp đôi. Trong nền văn hóa truyền thống, việc chia sẻ rộng rãi về chuyện ấy như một điều cấm kỵ. Thế nhưng một những người yếu sinh lý thì rất hay bị "lộ" thông qua những lời đồn thổi bàn tán, thông qua việc vợ chồng chậm có con, lục đục... Và điều tối kỵ với đàn ông là bị chê yếu, ngay cả khi họ yếu thật thì nghe ai bóng gió chuyện đó là họ bực mình. Đối với nam giới, việc khiến họ tự hào không chỉ là kiếm ra tiền, là trụ cột, là thành công mà đặc biệt còn phải là "số 1 trên giường". Vì thế yếu chuyện ấy đôi khi bị xem là một nỗi ê chề nhục nhã, khiến đàn ông tự ti. Khi tự ti họ sẽ phản ứng. Nhưng mỗi người thể hiện sự tự ti một cách khác nhau.

Có dạng người tự ti nên trốn biệt

Có người đàn ông khi bị yếu chuyện ấy, họ sẽ tìm cách lẩn tránh vợ, để trốn chạy để khước từ và để không phải động chạm nhiều đến chuyện đó. Vì họ không dám đối diện với sự thật này. Những người đàn ông này thường hiền lành nhút nhát và sợ hãi, cũng không dám mạnh mẽ bày tỏ sự thật. Thế nên cách hoãn binh của họ là ít quan hệ, ít đòi hỏi, và có thể họ sẽ chăm sóc vợ theo hướng khác ví như quan tâm hơn tới đời sống, ăn uống, mua sắm của vợ. Họ muốn giấu kín nỗi lòng mình, thậm chí cả với vợ, để không phơi bày ra thảm cảnh của mình. Mặc dù họ lo âu, họ mệt mỏi nhưng họ lẩn tránh.

yeu-chuyen-ay

Có dạng tự ti nên cố đấm ăn xôi

Một biểu hiện của đàn ông tự ti khi yếu chuyện ấy lại là cố đấm ăn xôi, cố thực hiện càng nhiều lần càng tốt với tâm lý, biết đâu lần này khá hơn, muốn thể hiện hiện chứng minh mình. Thế nên khi bị yếu thì họ càng cố gắng tăng tần suất chuyện ấy để khỏa lấp cảm giác tự ti trong mình. Họ cố gắng quan hệ tình dục liên tục vì nghĩ rằng chỉ cần làm như vậy thì bệnh sẽ cải thiện, mọi thứ sẽ quay trở lại như ban đầu; hoặc bản thân họ sợ vợ ngoại tình, có người khác; sợ vợ đánh giá, chê cười vì “quá yếu”.

Vì không dám chấp nhận sự thật, nhưng lại sĩ diện quá lớn nên họ cố đấm ăn xôi để vớt vát lại tình hình. Họ mong muốn cải thiện nhưng lại sợ đối diện với bác sỹ, sợ đối thoại với vợ để tìm ra giải pháp. Họ tự giả dối chính mình việc họ yếu bằng việc họ có thể làm nhiều lần, làm hàng ngày chuyện ấy.

Có dạng tự ti bằng cách sống bất cần

Có những người đàn ông khi không thực hiện tốt chuyện ấy với vợ, không chỉ là tăng tần suất mà còn có hành động bất nhẫn, tiêu cực hơn đó là đi ra ngoài tìm nguồn vui khác, để chứng minh bản thân, để xem thực sự bản thân ra sao, đôi khi họ ngầm đổ lỗi vợ không cho họ cảm hứng bằng người khác.

Đôi khi họ không trách nhưng cứ lao đi như vậy sống không còn tôn nghiêm chỉ để cố gắng tìm được cái "bản lĩnh" đàn ông của mình. Đặc biệt với người yếu sinh lý và lại mãi chưa có con thì càng dễ rơi vào tình trạng này. Lúc đó thì câu chuyện không chỉ còn dừng lại ở việc quan hệ tình dục mà còn ảnh hưởng tới đạo đức gia phong nền nếp gia đình và đe dọa cuộc hôn nhân tới bờ đổ vỡ.

Trong dân gian cũng có câu đàn ông không yếu mà quan trọng là yếu với ai. Điều đó có nghĩa là đối tác của họ cũng rất quan trọng. Thế nên trong việc hỗ trợ điều trị yếu sinh lý thì cả vợ chồng phải cởi mở được với nhau, tôn trọng nhau và chia sẻ với nhau, cùng nhau tìm ra hướng. Nam giới phải giữ được bản lĩnh của mình, chấp nhận sự thật và đi khám để biết chính xác nguyên nhân, từ đó có cách điều chỉnh hợp lý từ chế độ ăn, tập luyện, sinh hoạt. Người phụ nữ tinh tế biết khơi gợi và biết nắm giữ những bí quyết phòng the để hỗ trợ chồng, tôn trọng chồng. Chỉ khi đó thì cả hai mới có thể tiến dần hơn tới sự hòa hợp và giải quyết khó khăn của mình. 

Nhiều người yếu sinh lý có thể khắc phục được nhờ các bài tập, ăn uống, giảm tải áp lực cuộc sống và khi có được sự hỗ trợ từ người bạn đời. Gạt bỏ được tự ti là điều đầu tiên để họ đối diện thực tế và cùng tìm ra giải pháp. Còn phía bên kia dành sự tôn trọng và cùng tìm hiểu những bí quyết chuyện ấy sẽ giúp người bạn đời của mình tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn