Đáy quần lót ố vàng, làm theo cách này là hết ngay trong "nháy mắt"

( PHUNUTODAY ) - Đáy quần lót có màu vàng là tình trạng phổ biến, tuy nhiên nhiều người cho rằng đó là hiện tượng bình thường và không có gì đáng lo ngại. Chị em chỉ cần bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và xử lí theo cách này.

Vì sao quần lót nữ bị vàng?

Do nước tiểu dư thừa đọng lại ở đáy quần lót

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của tình trạng quần lót nữ bị vàng. Các bạn nữ sau khi đi vệ sinh, tưởng đã rửa và lau vùng kín sạch sẽ nhưng vẫn còn chất nước tiểu đọng lại ở đáy quần, lâu dàn thành cặn và có màu vàng hơi đậm.

day-quan-lot-o-vang

Nguyên nhân này rất bình thường, xảy ra ở hầu hết mọi cô gái. Vì vậy nó sẽ không nghiêm trọng và có thể dễ dàng cải thiện chỉ bằng cách giặt nhanh hoặc thay quần lót khác.

Do khí hư chứa nhiều proteinNguyên nhân tiếp theo đến từ khí hư nữ giới có chứa protein. Khi lượng protein cơ địa bị thừa, âm đạo sẽ tiết một ít ra bên ngoài, tạo thành vệt vàng ở đũng quần lót. Đây cũng là tình trạng thường gặp nên chị em không cần phải lo lắng.

Do máu kinh dây ra quần lót

Máu kinh tràn băng và dây ra đáy quần lót không phải là chuyện hiếm gặp. Trong máu có nhiều vi khuẩn, dễ ảnh hưởng đến quần lót nếu không xử lý kịp thời. Đây là lúc bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho cả quần lót và vùng kín để tránh gây hại.

Do chưa giặt sạch đũng quần

Quần lót chưa được giặt sạch sẽ cũng gây nên tình trạng ố vàng. Nguyên nhân này có thể cải thiện bằng cách thay đổi thói quen giặt quần lót. Bạn nên giặt thật kỹ bằng xà phòng, xả dưới vòi nước lạnh và phơi thật khô trước khi cất gọn trong tủ.

Quần lót quá cũ hoặc quá hạn sử dụng

“Tuổi thọ” cho một chiếc quần lót là 2 - 3 tháng. Nếu dùng quá thời gian này, bạn sẽ thấy quần lót của mình có những vệt ố vàng hoặc phai màu. Vì vậy chị em nên thay quần lót ngay sau hạn sử dụng trên.

Cách khắc phục nhanh chỉ trong nháy mắt

Giặt quần lót ngay sau khi sử dụng

Sau khi dùng quần lót, không ít chị em bỏ vào giỏ giặt để giặt sau. Điều này rất không nên vì có thể làm cho chất bẩn vốn đã bám vào đáy quần lại càng len sâu và khó tẩy rửa. Vì vậy chị em hãy giặt quần lót ngay sau khi sử dụng nhé!

quan-lot

Giặt quần lót bằng xà phòng chuyên dụng

Sử dụng xà phòng chuyên dụng cho đồ lót với chất tẩy rửa nhẹ, lành tính để đảm bảo vết ố, vàng được tẩy sạch.

Đổi ngay quần lót khác

Nếu tình trạng quần lót bị vàng khiến bạn khó chịu, hãy giặt nó và thay ngay quần lót khác. Và hãy bỏ ngay sau khi quần lót quá hạn sử dụng.

Thăm khám bác sĩ

Quần lót bị vàng là tình trạng thường gặp ở mọi cô gái. Nhưng nếu tình trạng này đi kèm với các triệu chứng liên quan đến bệnh phụ khoa thì bạn nên thăm khám bác sĩ. Hãy đến cơ sở uy tín để kiểm tra nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link