Dừng ngay việc cù lét cho bé cười, điều thứ 2 cực kỳ tai hại

( PHUNUTODAY ) - Việc bạn thường xuyên cù lét cho bé cười không hề mang lại niềm vui cho bé như cha mẹ thường nghĩ.

Lý do tại sao cha mẹ không nên cù lét trẻ

Thể hiện sự thống trị, tra tấnTrong một cuộc điều tra của tiến sĩ Richard Alexander, Giáo sư Sinh học tiến hoá tại Đại học Michigan (Mỹ), cù lét có thể là một hình thức thống trị, phản ứng tiếng cười như một cách thể hiện sự phục tùng.

Trong số những người tham gia cuộc nghiên cứu, có nhiều người trong số đó cho biết, cù lét là một kiểu lạm dụng thể chất. Nghiên cứu kết luận rằng, việc cù lét có thể gây ra các phản ứng sinh lý cực đoan ở nạn nhân như nôn mửa và không thở được.

Gây chấn thương tâm lý: Khi cha mẹ thường xuyên cù lét cho bé cười, việc cù lét liên tục có thể gây ra những tràng cười không kiểm soát được, khó có thể dừng lại, khiến người bị cù khó thở.

Cù lét bé khiến cho bé dễ nảy sinh bất an

Cù lét bé khiến cho bé dễ nảy sinh bất an

Nếu cha mẹ thường xuyên làm điều này với bé sẽ gây ra những chấn thương về tâm lý có thể dẫn đến một số tình huống người từng bị cù lét không muốn ở gần người khác. Và điều này sẽ khiến cho bé cảm thấy không an toàn ngay cả khi ngủ gần một người đáng tin cậy và luôn đề phòng bất cứ lúc nào với những cử chỉ đụng chạm thông thường.

Trẻ khó chịu nhưng không biết nói: Việc cha mẹ cù lét hoàn toàn khác với cách cưng nựng, yêu thương một em bé. Một đứa trẻ bỗng nhiên bị cha mẹ cù lét một cách bất ngờ, tiếng cười của chúng thực chất là phản ứng tự nhiên không thể kiểm soát. Và tiếng cười này không hề xuất phát một cách tự nhiên.

Việc cù lét trẻ gây khó chịu cho bé nhiều hơn vui vẻ

Việc cù lét trẻ gây khó chịu cho bé nhiều hơn vui vẻ

Đồng thời, việc cù lét cho bé cười quá nhiều còn có thể khiến trẻ bị ngạt thở hoặc sặc sữa không tốt cho sức khỏe của bé. Chính vì vậy, cha mẹ nên lưu ý không cù lét cho bé cười, kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Trước khi chơi trò này cha mẹ nên hỏi bé có thật sự muốn hay không, đừng tự ý quyết định kẻo không tốt cho sự phát triển tâm lý của bé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link