Ghim ngay tips chăm sóc tóc quan trọng sau để dưỡng tóc mềm mại, suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn tóc hư tổn nặng và nhìn như "giẻ lau nhà" thì các nàng nên ghim ngay tips chăm sóc tóc này.

Bên cạnh làn da, mái tóc cũng được các chị em chú trọng hơn cả. Nếu thường xuyên làm tóc và nhuộm thì mái tóc dễ hư tổn, khô xơ, gãy rụng, chẻ ngọn hay thậm chí là "nát bét" vì sử dụng quá nhiều dịch vụ hóa chất trên tóc. Đừng bao giờ chăm sóc tóc qua loa mà cần chú tâm kỹ càng, bởi nếu chăm sóc không đến nơi đến chốn, mái tóc của bạn sẽ hư tổn không thể nào khắc phục được. Mái tóc chưa làm hóa chất thì không nói, nhưng với tóc đã làm hóa chất nhiều lần, thì việc chăm sóc tóc phải được quan tâm kỹ càng.

Chọn đúng dầu gội/xả

Cần phải nắm rõ chất tóc của mình để chọn loại dầu gội đầu phù hợp. Nhất là với tóc nhuộm, bạn cần tìm những loại dầu gội đầu giúp tóc giữ được màu và mềm mượt hơn.

cham-soc-toc 1

Dùng dầu dưỡng tóc

Hãy bắt dầu dùng dầu dưỡng tóc để giúp tóc bóng mượt và nhanh được phục hồi. Thời gian bôi dầu dưỡng tốt nhất là sau khi sấy tóc. Bạn nên bôi dầu dưỡng vào phần đuôi tóc, tránh bôi nhiều vào da da đầu vì dễ khiến tóc nhanh bết.

Pha tinh dầu dưỡng tóc cùng nước để xả

Bạn pha nước + 2-3 giọt tinh dầu dưỡng tóc và xả tóc với công thức này. Bạn sẽ thấy tóc cải thiện đáng kể tình trạng chẻ ngọn và da đầu nhờn. Cô cũng khẳng định đây là cách giúp tóc đẹp hơn nhanh chóng.

cham-soc-toc 2

Chọn chế độ sấy lạnh

Nhiệt độ cao từ máy sấy đúng là làm tóc nhanh khô nhưng đồng thời cũng khiến tóc khô xơ đi hẳn. Để đảm bảo tóc mềm và không khô, bạn nên chọn sấy lạnh, tóc bạn sẽ dễ chịu biết mấy khi giữ được độ ẩm cần thiết để giúp tóc đẹp hơn.

Dùng kem dưỡng để massage mái tóc

Mái tóc cũng như làn da cũng cần được cấp ẩm, để nuôi dưỡng phần đuôi tóc tránh bị khô xơ và chẻ ngọn, nếu không có dầu dưỡng, các nàng có thể bôi 1 chút kem dưỡng ẩm để mát xa.

lam-dep-di-choi 3

Đắp mặt nạ ủ tóc lần/ tuần

Cũng giống như làn da cần đắp mặt nạ, thì mái tóc cũng cần được ủ phụ hồi hàng tuần. 

Che chắn mái tóc khi ra đường

Dù sao bạn cũng cần che chắn cho mái tóc, tránh phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bởi để tóc tiếp xúc nhiều với ánh nắng cũng làm tóc dễ gãy rụng và xỉn màu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link