Sau ung thư, diễn viên Thanh Ngọc điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện như thế này để vui khỏe đẹp

( PHUNUTODAY ) - Sau những lần điều trị ung thư giai đoạn 4, Thanh Ngọc hồi sinh với những bài tập và chế độ ăn hợp lý

Diễn vienet Thanh Ngọc sinh năm 1975 từng được khán giả biết tới qua những bộ phim Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng, Người đàn bà đi trong mưa... Năm 2001 chị sinh con đầu lòng, 10 tháng sau mang bầu con thứ 2 nên chị từ chối vai nữ chính trong phim "Người đàn bà yếu đuối" của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Sau đó chị bỏ diễn xuất và chuyển sang hóa trang và gặt hái được nhiều thành công ở lĩnh vực mới. Năm 2016 chị cùng gia đình sang Mỹ định cư.

thanh ngoc 1

Năm 2019 bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư giáp giai đoạn 4. Sau điều trị thoát án tử, chị tập trung vào tập luyện và chế độ ăn. 

Diễn viên Thanh Ngọc tập yoga, bơi, thiền và thỉnh thoảng chạy bộ hằng ngày. Chị tập khoảng 30 - 45 phút buổi sáng, các khung giờ khác trong ngày không cố định.

Thanh Ngọc chủ yếu tự tập tại nhà, duy trì chế độ tập nghiêm khắc với chính mình để không bỏ ngày nào.

Chị cũng thích yoga nude, một hình thức giúp tăng mạnh hiệu quả tập luyện nhờ sự giải phóng hoàn toàn tâm, thân, trí. Khi tập, diễn viên thấy người nhẹ như "vừa trút bỏ gánh nặng, không còn ràng buộc hay vướng bận".

thanh ngoc 3

Theo Thanh Ngọc, điều cần khi tập yoga nude là loại bỏ những suy nghĩ, dục vọng tầm thường, chú tâm vào tập luyện và lắng nghe cơ thể. Khi thực hiện bài tập này chị ở trong phòng khép kín và chị thích sự tĩnh lặng khi đối diện chính mình.

Về chế độ ăn, Thanh Ngọc không cầu kỳ chọn thực phẩm hay chế biến. Chị kiêng thịt đỏ (như bò, lợn, cừu), chọn thịt trắng (như gà, cá), rau củ, trái cây và các loại hạt. Ngoài ra, chị không ăn quá mức năng lượng tiêu thụ phù hợp của mình là 1.100 calo/ngày.

thanh ngoc yoga

Đặc biệt mỗi buổi sáng chị pha 2lit chanh mật ong với nước ấm để dùng cả ngày. Thanh Ngọc cũng uống collagen dạng nước 1 tiếng trước khi ngủ vào 23h và dậy vào 5h30' hôm sau. Việc duy trì thói quen giúp chị tăng cường sức khỏe và đẹp da.

Thanh Ngọc chia sẻ chị từng vì cuồng công việc mà bỏ bê bản thân. Sau cú sốc ung thư chị mới tỉnh ngộ dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho gia đình và đi thư giãn. Nhờ tuân thủ điều trị và sống lành mạnh, tình trạng 2 nhân tế bào ung thư được kiểm soát tốt, chỉ cần theo dõi 3 tháng/lần.

thanh ngoc 4

Chị kể: "Thoát án tử, tôi yêu cơ thể hơn. Vì khai thác và sử dụng nó quá nhiều, tôi phải trả lại trạng thái tốt nhất cho nó như vốn dĩ".

Chế độ tập luyện, thư giãn đã giúp Thanh Ngọc khỏe dần lại và có cơ thể gợi cảm hơn trước đây, thậm chí được khen trẻ so với tuổi 48. Chị cũng thay đổi tư duy chăm sóc bản thân, dù bệnh tật vẫn cứ phải đẹp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn