Cả con lợn mới có một bộ phận cực quý, chỉ có 2 lạng, bổ ngang tổ yến, nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Thịt má đào là phần thịt ngon, bổ của con lợn. Tuy vậy, rất ít người có thể mua món thịt này.

Khi đến chợ, hầu hết mọi người thường tập trung vào việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp hoặc thịt mông. Ngoài ra, họ cũng có sự ưa thích đặc biệt đối với các loại xương sườn.

Tuy nhiên, trên con lợn, có một phần thịt chỉ còn khoảng 200g. Điều đáng lưu ý là phần thịt này lại là một trong những phần ngon nhất của thịt lợn, với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đáng kể, không kém gì nhân sâm ngàn năm.

1

Điều cần lưu ý khi mua thịt má đào

Phần thịt má đào này có lượng rất ít, vì vậy nếu bạn muốn mua, bạn cần đến chợ sớm hoặc thậm chí cần thông báo trước với người bán để đảm bảo bạn có thể mua được. Đặc biệt, khi bạn lựa chọn mua, có một số điểm quan trọng bạn cần lưu ý:

Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo và không ẩm ướt. Nếu bạn cảm thấy miếng thịt có dấu hiệu ẩm nước, có thể là do nó đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

Màu sắc của thịt phải tươi sáng, có màu đỏ hồng và không có dấu hiệu thâm đen.

Thịt không nên có mùi lạ, không nên chảy nước, và nó cũng nên giữ được độ đàn hồi.

2

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào có gân mềm và lớp mỡ xen kẽ trong từng lớp thịt, do đó, nó không bị dai, xơ, hay khô cứng. Ngược lại, nó cực kỳ mềm mịn. Nếu bạn đã mua miếng thịt má đào về, bạn có thể làm nhiều món ngon từ nó.

Tuy nhiên, luộc hoặc hấp thường giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt hơn. Một trong những món đơn giản nhất là món hầm, và bạn có thể tham khảo công thức để thực hiện món này để thưởng thức cùng gia đình.

Món thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này, bạn áp dụng công thức không khác nhiều so với cách kho thịt thông thường. Sau khi rửa sạch miếng thịt má đào, bạn luộc trứng cút rồi bóc vỏ. Trước khi kho, bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, và ớt băm.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007503124

Khi kho, bạn cho nước màu vào, sau đó xào sơ thịt đã ướp kho cùng với nước dừa để thịt trở nên ngọt tự nhiên. Cuối cùng, bạn cho trứng cút vào và món thịt má đào kho này sẽ trở thành một bữa ăn ngon không chỉ ngon mà còn mềm dẻo nhờ sự kết hợp giữa gân và thịt.

Thịt má đào xào rau củ

Nhiều người còn thích xào thịt má đào với rau củ, tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo và được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng với các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi, bổ dưỡng cùng với những thớ gân thịt mềm mịn đảm bảo sẽ đánh bại khẩu vị của bất kỳ ai.

Thịt má đào nướng

So với thịt thông thường, thịt má đào nướng thấm gia vị sâu vào thịt và chín mềm hơn. Để tiết kiệm thời gian chế biến, bạn có thể sử dụng gói gia vị ướp thịt nướng. Khi chế biến, bạn có thể nướng thịt má đào cùng với các loại rau củ, tạo nên một bữa tiệc BBQ nhỏ tại nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link