Không phải xôi hay bún phở, đây là 8 món nên ăn vào buổi sáng: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp năng lượng và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Trứng

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-01

Trứng là thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trứng vào buổi sáng vừa cung cấp năng lượng, tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, ổn định đường huyết và insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng tốt cho mắt, chống đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Trứng cũng cung cấp nhiều choline, có vai trò quan trọng với sức khỏe của gan và não.

Trứng còn là thực phẩm tiện lợi, dễ chế biến. Mọi người có thể luộc trứng để có bữa sáng nhanh gọn và đủ chất.

Bột yến mạch

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-02

Bột yến mạch có chứa beta-glucan - một loại chất xơ đặc biệt, có lợi cho sức khỏe, gips giảm lượng cholesterol.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp.

Hạt chia

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-03

Cứ khoảng 28gr hạt chia cung cấp 11gr chất xơ. Chất xơ trong hạt chia ở dạng nhớt, giúp hấp thụ nước, làm tăng lượng thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa và mang lại cảm giác no lâu.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, người tiểu đường ăn hạt chia trong 12 tuần có thể giảm cảm giác đói, cải thiện đường huyết, huyết áp.

Đặc biệt, hạt chia có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do.

Bạn có thể kết hợp bột yến mạch, hạt chia với sữa, các loại hạt, hoa quả tươi để có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Các loại hạt

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-04

Nhìn chung, các loại hạt đều bổ dưỡng, giúp chúng ta cảm thấy no và ngăn ngừa tăng cân. Các loại hạt còn được chứng minh có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm, giảm sức đề kháng insulin.

Ngoài ra, các loại hạt còn giàu magie, kali, chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Người bị tiểu đường cũng có thể ăn các loại hạt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, thay thế một phần carbohydrat bằng khoảng 56gr hạt giúp làm giảm đường huyết và cholesterol trong máu.

Trái cây

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-05

Trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và có lượng calo tương đối thấp. Một cốc trái cây cắt nhỏ cung cấp khoảng 80-130 calo, tùy vào từng loại quả.

Trong đó, trái cây họ cam quýt vừa dễ mua lại có giá trị dinh dưỡng cao. Một quả cam lớn có thể cung cấp hơn 100% lượng vitamin C mà cơ thể cần trong một ngày.

Ăn hoa quả buổi sáng là nạp chất xơ và nước vào cơ thể, giúp bạn cảm thấy no bụng. Để có một bữa sáng cân bằng, bạn nên ăn hoa quả chùng trứng, sữa, bột yến mạch...

Sữa chua

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-06

Nghiên cứu chỉ ra rằng một cốc sữa có thể cung cấp khoảng 49% nhu cầu canxi cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa nhiều protein, chất khoáng, vitamin và các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ tim mạch, giảm huyết áp.

Thường xuyên ăn sữa chua còn giúp bạn có vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng. Bạn có thể kết hợp sữa chua với trái cây, ngũ cốc, các loại hạt để đổi khẩu vị và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Quả bơ

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-07

Nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học của Anh được công bố trên The Epoch Times chỉ ra rằng, ăn bơ giúp cơ thể no lâu, giảm cơn thèm ăn. Quả bơ chứa nhiều chất béo tự nhiên, giúp tim khỏe mạnh, tốt cho trí não và nuôi dưỡng làn da.

Các loại cá

khong-phai-bun-pho-day-la-8-mon-nen-an-vao-buoi-sang-08

Khảo sát cho thấy, Nhật Bản là nước có tuổi thọ trung bình thuộc nhóm cao nhất thế giới. Cá là thực phẩm góp phần kéo dài tuổi thọ của người người Nhật. So với các loại thịt khác, cả cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tốt cho thị lực, tim mạch và trí não.

Ngoài ra, thường xuyên ăn cá còn giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp.. và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link