Bộ phận cả con gà chỉ có một cái, nhai giòn sần sật, đem xào cùng nguyên liệu này ai ăn cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa đậm đà, bổ dưỡng lại không kém phần lạ miệng cho bữa cơm gia đình.

Không phải ai cũng biết rằng mề gà là một trong những nguyên liệu ngon bổ và có cách chế biến vô cùng đa dạng. Mề gà có nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cường sự phát triển của cơ bắp, hỗ trợ sức khoẻ tinh thần và chức năng não, tốt cho sức khoẻ tim mạch, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư…

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như mề gà xào sả ớt, mề gà xào cay, nộm mề gà, mề gà trộn xì dầu… bạn còn có thể trổ tài làm món mề gà xào ngó sen theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món mề gà xào ngó sen

- Mề gà: 5 cái

- Ngó sen tươi

- Ớt sừng xanh, ớt sừng đỏ: mỗi loại 1 quả

- Gừng, tỏi

- Bột năng: 1 thìa

- Gia vị: 2 thìa rượu nấu ăn, muối, đường, 1 thìa dầu hào

2. Cách làm món mề gà xào ngó sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Mề gà sau khi mua về sẽ được mang đi làm sạch. Sau đó bóp cùng muối hạt để khử bớt mùi tanh đặc trưng và rửa lại với nước sạch nhiều lần. Dùng dao cắt mề gà thành miếng mỏng vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Gọt vỏ gừng, rửa lại với nước sạch rồi mang đi đập dập, băm nhỏ.

- Ớt sừng mua về mang đi rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ hạt ở giữa. Tiếp đó, dùng dao cắt chéo thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp mề gà

- Lấy một chiếc bát nhỏ, sau đó lần lượt cho các nguyên liệu mề gà thái nhỏ, tỏi băm, gừng đập dập cùng 1 thìa muối, 1 thìa dầu hào, rượu nấu ăn vào.

- Trộn đều rồi ướp khoảng 15 phút để mề gà ngấm gia vị.

Empty

Bước 3: Xào mề gà với ngó sen

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn và đun nóng rồi thêm tỏi băm nhỏ vào phi thơm.

- Chờ cho tỏi chuyển màu vàng nhạt và dậy mùi thơm thì thêm mề gà vào đảo nhanh trong khoảng 1 phút rồi cho ngó sen vào đảo đều.

- Thêm 1 thìa cà phê bột năng vào bát, sau đó cho 1 thìa cà phê dầu hào và một chút muối để tạo thành nước tinh bột. Đổ hỗn hợp này vào chảo rồi đảo nhanh khoảng 30 giây cho đến khi thấy nước sền sệt là được. Khi thấy mề gà và ngó sen gần chín, cho ớt sừng xanh, ớt sừng đỏ vào đảo đều.

- Nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Bạn có thể thêm một chút đường để món ăn tăng thêm hương vị.

- Xào đến khi thấy các nguyên liệu đã chín hoàn toàn thì tắt bếp và xúc đồ ăn ra đĩa.

Món mề gà xào ngó sen sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với sắc trắng của ngó sen, màu tối của mề gà và xanh đỏ từ ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mề gà giòn sần sật kết hợp với ngó sen ngọt thanh, mát dịu và đậm đà.

Empty

3. Lưu ý khi làm món mề gà xào ngó sen

- Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể chọn ngó sen ngâm ớt hoặc ngó sen ngâm chua ngọt thay thế cho ngó sen tươi.

- Khi chọn mua mề gà, bạn nên chọn những chiếc có màu sắc tự nhiên, không quá tươi sáng nhưng cũng không được tối quá. Không nên chọn mua mề gà màu tím, nhăn nhẹo hoặc có mùi khó chịu vì chúng thường bị bảo quản trong thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link