Loại rau giàu canxi gấp đôi trứng sữa: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Có một loại rau giàu canxi hơn cả trứng sữa, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nên bạn đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Loại rau nhiều canxi hơn cả sữa, trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì loại rau cải xoăn rất giàu canxi và vitamin, khoáng chất. Trung bình cứ 100g cải xoăn có khoảng 250mg canxi. Trong khi đó, chỉ số tương tự ở sữa là 110mg, trứng là 50mg.

Cải xoăn có cùng họ với bắp cải, súp lơ, cải brussels và bông cải xanh. Tuy nhiên bạn có thể phân biệt nó với những loại khác trên thị trường, bởi đặc trưng là những chiếc lá màu xanh lục và tím tươi của nó.

cai-xoan-xao

Những tác dụng của rau cải xoăn với sức khỏe

Tốt cho tim mạch

Gan chuyển cholesterol thành axit mật, sau đó chuyển vào hệ thống tiêu hóa để chuyển hóa chất béo mà cơ thể nạp vào. Khi tất cả chất béo được chuyển hóa và các axit mật hoàn thành công việc của mình, chúng sẽ được tái hấp thu vào máu và được sử dụng trở lại.

Các chất được gọi là chất cô lập axit mật có thể liên kết các axit mật trong hệ tiêu hóa và ngăn không cho chúng tái hấp thu. Điều này làm giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể.

NGoài ra,khi bạn thường xuyên ăn rau cải xoăn thì sẽ thu nạp được nhiều khoáng chất và có thể làm giảm mức cholesterol. Điều này có thể dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo thời gian.

rau giau canxi

Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải xoawir có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp kiểm soát thiệt hại oxy hóa từ các gốc tự do, do đó bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh mãn tính, một số bệnh ung thư và lão hóa vô cùng hữu hiệu.

Một số chất chống oxy hóa - quercetin và kaempferol - được tìm thấy trong cải xoăn cũng có các chức năng khác có thể hỗ trợ làm giảm huyết áp và giúp giảm viêm.

Tốt cho hệ xương khớp

Trong thành phần dinh dương của loại rau cải xoăn có chứa rất nhiều vitamin K trong rau họ cải này là K1, khác với loại K2 thường có trong rau lên men, có thể kích hoạt các protein có thể liên kết với canxi. Và thành phần canxi rất tốt với hệ xương khớp của mỗi con người.

Một lợi ích quan trọng khác là vitamin K trong cải xoăn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mật độ xương. Điều này làm giảm nguy cơ gãy hoặc gãy xương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link