Cắt đôi củ hành tây áp vào lòng bàn chân, lợi ích bất ngờ mà ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách làm theo y học cổ truyền đặc biệt hữu ích cho mọi người nhất là vào ngày đông lạnh giá

Hành tây là một loại củ phổ biến, thường dùng để chế biến món ăn. Nhưng không ngờ cắt củ hành tây áp vào lòng bàn chân còn mang lại cho bạn nhiều điều bất ngờ hơn. Theo thông tin từ trang Natural Health Care For You thì cắt đôi hành tây rồi đặt vào lòng bàn chân trước khi ngủ rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp hạ sốt, chữa cảm lạnh, cảm cúm... Thế nên vào mùa đông khi những bệnh này phát triển thì việc dùng hành tây áp vào chân càng mang lại công dụng.  Không những thế, cách này giúp hữu ích để giảm đau nên tốt cho người bị đau nhức xương khớp, đau tuyến giáp...

Hành tây tương tự hành tỏi có công dụng diệt vi trùng vi khuẩn. Hành tây còn được xem là có công dụng thanh lọc không khí. 

hanh-tay-ap-vao-chan

Cách áp hành tây vào chân

Bạn lấy một củ hành tây vừa phải rồi cắt đôi theo chiều ngang ngủ. Sau đó bạn đặt vào lòng bàn chân và đi tất lại rồi lên giường ngủ. Bạn có thể dùng vào mỗi đêm. Nhiều người nghĩ đặt hành tây thái lát vào lòng bàn chân sẽ khó ngủ nhưng thực ra nó phát huy tác dụng ngược lại, thậm chí chữa khỏi nhiều chứng bệnh thường gặp trong mùa đông như sốt, cảm lạnh, cảm cúm. 

Lòng bàn chân được xem là trái tim thứ hai, có nhiều dây thần kinh. Trong y học cổ truyền, những điểm nối này được gọi là kinh tuyến được hoạt động như một mạch điện mạnh mẽ, khi được kích thích sẽ cung cấp khả năng tiếp cận phần còn lại của cơ thể.

Hành tây hoặc gừng có tác dụng kích thích vào các điểm huyệt này giúp lưu thông khí huyết và tăng cường ngủ ngon. 

Để phát huy tác dụng nên dùng hành tây tím thay cho hành tây trắng. Và bạn nên dùng vào buổi tối bởi vì ban ngày bạn còn cần di chuyển. 

Ngoài việc dùng hành tây áp vào chân thì hành tây khi dùng để nấu ăn cũng mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe, như một bài thuốc giúp bảo vệ cơ thể vào mùa đông.

hanh-tay-ngam-ruou-vang

Dùng hành tây chữa đau nhức xương: Lấy 3 củ hành tây cỡ vừa, 750ml rượu vang đỏ hoặc rượu nho. Hành tây nên chọn hành tím công dụng tốt hơn. Cắt dọc hành tây thành 8 phần đều nhau, cắt cuống, tách rời các lát hành tây. Sau đó cho hành vào lọ thủy tinh kín, đổ rượu, đóng nút thật chặt. Để chỗ thoáng mát khoảng 1 tuần là có thể chắt rượu ra, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần dùng 50ml, mỗi ngày uống 1-2 lần, ăn được hành tây ngâm càng tốt. 

Hành tây chữa ho, đờm kéo dài nhiều ngày: Bạn mang hành tây đem ép lấy nước rồi uống mỗi ngày sẽ giúp chống viêm, giảm ho, giảm phù nề thanh quản, tiêu đờm.

Giải cảm: Bạn dùng hành tây nấu cháo theo cách, nấu cháo thật nhừ, Khi cháo đang nóng, bạn thái lát hành tây và cho vào cháo rồi ăn nóng sẽ giúp giải cảm, đổ mồ hôi. Ngoài ra, bạn có thể xắt nhỏ hành tây, sau đó đem vào nấu chín. Uống khi còn nóng cũng giúp giải cảm rất tốt.

Để tăng cường lợi ích của hành tây trong mùa đông, bạn có thể tích cực dùng hành tây vào chế biến các món ăn như xào hành tây, nấu súp hành tây...

Chú ý khi dùng hành tây: Những người có bệnh về da, mắt hoặc dạ dày, huyết áp thấp… cần hết sức lưu ý khi sử dụng hành tây. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn