Củ sen thái ra cứ ngâm vào thứ nước "thần thánh" này: Để cả ngày vẫn trắng tinh, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Với công thức thái và ngâm củ sen dưới đây sẽ giúp cho món củ sen của bạn luôn thơm ngon, trắng giòn ăn không ngán..

Thành phần dinh dưỡng của củ sen

Trong thành phần dinh dưỡng của củ sen chứa nhiều vitamin A, K, E, ...rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, món củ sen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như canh củ sen hầm xương, nộm ngó sen, củ sen xào...

Cách sơ chế củ sen

Bước 1: Cắt và gọt vỏ

Trước tiên bạn cần phải chọn củ sen ngon rồi sau đó mang về rửa sạch bằng nước lnahj rồi sau đố, bạn hãy bỏ đi những phần bị hư hỏng rồi cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài đi.

cach-chon-mua-cu-sen-tuoi-ngon-va-cach-phan-biet-cu-sen-

Bước 2: Ngâm củ sen

Sau đó, bạn hãy cắt củ sen đã gọt vỏ thành từng lát vừa ăn. Độ dày mỏng tùy thuộc vào mục đích chế biến của bạn nhé!

bước 3: Sau khi bạn vừa cắt củ sen xong, bạn cho những lát củ sen vào tô nước lạnh và ngâm khoảng 5 - 10 phút để làm sạch phần nhựa củ sen, tránh làm củ sen bị thâm đen hay xỉn màu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm củ sen vào nước vo gạo khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra rửa lại với nước. Nguyên nhân là do nước vo gạo sẽ hấp thụ bùn đất và chất nhựa tiết ra từ củ sen, vậy nên sẽ giúp củ sen trắng và nhìn ngon mắt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm củ sen thái xong với nước lã hòa cùng nước cốt chanh hoặc giấm. Như vậy, củ sen sẽ luôn giữ được màu trắng ngon mắt, không bị thâm đen hay xỉn màu.

Bước 4: Luộc sơ

Cuối cùng, bạn cho củ sen đã cắt lát vào nồi nước đang sôi chần sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra và ngâm ngay vào nước lạnh. Với cách làm này sẽ giúp củ sen được giòn ngon hơn. Đồng thời bạn sẽ thấy củ sen trắng tinh, không lo thâm đen hư hỏng.

cach-chon-mua-cu-sen-tuoi-ngon-va-cach-phan-biet-cu-sen

Cách nấu canh củ sen ngon

Nguyên liệu cần thiết

Củ sen: 2 củ

Sườn non: 300gr

Cà rốt: 2 củ

Gia vị: đường, muối, hạt nêm, nước mắm...

Hành, ngò thơm1

Cách nấu canh củ sen hầm xương

Bước 1: Cà rốt gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn. Hành và ngò thơm rửa sạch, thái nhỏ. Củ sen gọt vỏ thái miếng vừa, ngâm trong nước muối loãng. Nếu thích, bạn có thể luộc củ sen trước khi cho vào ninh.

canh cu sen

Bước 2: Sườn heo rửa sạch, luộc sơ rồi đổ bỏ phần nước đó. Cho vào nồi lượng nước sạch bắc lên bếp, cho sườn vào ninh chín mềm, nước sườn trong. Tiếp tục cho củ sen vào hầm trong khoảng 10 phút, bạn cho tiếp cà rốt vào hầm chung, để thêm 5 phút.

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi món canh chín thì bạn hãy nêm nếm gia vị nào nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Tiếp đó, bạn hãy múc canh củ sen nấu sườn ra tô, cho thêm hành, ngò và ít tiêu để trang trí là đã hoàn thành món ăn này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link