Mang thai tuần 39 bụng đã bị tụt xuống chưa?

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 tháng cuối của thai kỳ là lúc mẹ bầu đang có những dấu hiệu bị tụt bụng. Vậy khi mang thai đến tuần thứ 39 của thai kỳ thì bụng đã tụt xuống hay chưa? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Đến tuần thứ 39 bụng mẹ bầu đã bị tụt xuống hay chưa?

Trong vài tuần cuối của thai kỳ, các mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy bụng bầu có chiều hướng tụt xuống thấp đáng kể. Đây là một trong những triệu chứng báo hiệu cơn chuyển dạ đang cận kề, và là dấu hiệu đầu tiên các mẹ có thể dễ dạng nhận ra rằng đã sắp đến ngày được gặp mặt con yêu rồi đấy. Theo quá trình phát triển của thai kỳ thì thông thường:

+ Đối với người sinh con lần đầu tiên, hiện tượng tụt bụng sẽ xảy ra vào khoảng 2-4 tuần trước ngày dự sinh.

+ Đối với người sinh con thứ, cơ xương chậu của mẹ lúc này đã giãn nở đủ rộng, tụt bụng có thể xảy ra ngay trước khi cơn chuyển dạ bắt đầu.

Vì vậy mà đến tuần thứ 39 của thai kỳ và cũng là tuần cuối của thai kỳ thì bụng của các mẹ bầu đã tụt xuống và chuẩn bị cho quá trình vượt cạn rồi các mẹ bầu nhé!

Làm thế nào để giao tiếp với thai nhi tốt nhất?

11.mang-thai-tuan-thu-39-bung-da-tut-chua-phunutoday.vn

 

+ Hãy giúp trẻ thư giãn:

Hãy nhắc chồng bạn rằng bạn cần một chút yên tĩnh trong khi anh ấy giao tiếp với bé. Mặt khác, hãy nhớ rằng một số nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng những bà mẹ có em bé được khích động trước khi sinh thì thời gian đau đẻ ngắn hơn và tỷ lệ sinh mổ ít hơn.

+ Nói to:

Nói chuyện lớn tiếng đủ để một người nào đó trong phòng có thể nghe bạn. Giữ tiến độ thường xuyên. Giữ tiến độ như vậy sẽ giúp bé biết được là chuyện gì sắp xảy ra.

Trước khi bắt đầu bạn nên vỗ nhè nhẹ vào bụng để giọng nói có thể đễ dàng đi vào trong bụng mẹ. Không nên làm quá nhiều. 30 phút/1 lần, 2 lần/1 ngày là đủ.

+ Kết hợp:

Sẽ rất tốt nếu bạn nghe một bản nhạc, đọc một bài thơ mỗi ngày nhưng bằng nhiều cách khác nhau. Bạn đừng mong chờ nhiều quá, vì không có gì đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn làm sẽ khích động, vỗ về bé. Nhưng ít nhất, bạn và bé sẽ cảm thấy thoải mái.

Làm thế nào để chọn nhạc cho thai nhi

1.Hãy giúp con lựa chọn những loại nhạc truyền thống

Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy khi chào đời, trẻ sơ sinh đã có thể cảm nhận được âm nhạc, các giai điệu quen thuộc, các bài hát và tiếng nói của cha mẹ với tiếng nói của người khác. Ngoài ra trẻ có thể cảm nhận một bài hát của cha mẹ tốt hơn so với những ca khúc trên đĩa CD. Khả năng này không cần phải học qua kinh nghiệm như chúng ta vẫn nghĩ.

Thêm vào đó, việc hát ru dỗ ngủ trẻ là cách gắn kết tình mẫu tử. Nhạc ru bé truyền thống, còn gọi là hát ru, thường là những bài hát nhẹ nhàng, đơn giản và phần lớn từ ca dao, tục ngữ, đồng dao, hò vè dân gian, thơ… được truyền miệng từ đời này qua đời khác. Những bài hát ru ngày xưa không chỉ đơn thuần là những câu hát giúp trẻ mau chóng chìm vào giấc ngủ, mà còn là chìa khoá mở cửa tâm hồn trẻ thơ về cảm nhận thế giới quan gần gũi xung quanh trong tiếng hát ru ấm áp của mẹ, của bà và là chiếc cầu nối gắn kết tình mẫu tử giữa trẻ và mẹ.

2. Nhạc hiện đại: CD nhạc dành riêng cho trẻ sơ sinh

Ngày nay, công nghệ và máy móc hỗ trợ các bậc cha mẹ rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian chăm sóc con cái. Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần cho trẻ vào nôi điện, nôi tự đong đưa theo chế độ cài sẵn, mở CD nhạc hát ru dành cho trẻ sơ sinh hay những loại nhạc êm dịu khác.

Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nhạc đều thích hợp để cho trẻ có giấc ngủ ngon và thư giãn. Nghiên cứu cho thấy, âm nhạc có tác dụng xoa dịu tâm hồn và giúp trẻ ngon giấc nhưng chỉ với những bản nhạc dành riêng cho em bé êm dịu, vừa nhỏ âm thanh để tránh gây giật mình cho trẻ giữa giấc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn