Mẹo trữ đông nem ngày tết ăn dần vẫn có thể giòn ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Một trong những món ăn thường thấy trong mâm cơm ngày tết đó chính là nem rán. Nem rán tuy không khó làm nhưng để có thể trữ đông mà vẫn đảm bảo mỗi lần đem ra nấu vẫn giòn ngon như mới thì cần phải có bí quyết.

Vào những ngày tết, để tiết kiệm thời gian nấu nướng, các bà nội trợ thường hay gói luôn một lần rồi cho vào tủ lạnh để trữ đông nấu dần. Tuy nhiên, có không ít người gặp phải trường hợp, sau khi nấu nem lại thường thấy chúng bị khô cứng, thậm chí có những cái nem vỏ ngoài tuy giòn nhưng bên trong vẫn còn lạnh ngắt. Dưới đây là cách giúp các chị em dự trữ đông nem an toàn mà vẫn đảm bảo độ tươi mới khi rán lại.

1. Cách cấp đông nem chín

Nem sau khi được gói xong, bạn hãy đặt chảo lên bếp, cho dầu vào và rán nem sơ qua một lần đến khi lớp vỏ ngoài có màu hơi vàng thì vớt ra giấy thấm, để nguội. Tiếp đến bạn hãy chuẩn bị một vài cái hộp để xếp nem vào đó. Trong quá trình này bạn cần chú ý, sau khi đã xếp được một lớp nem vào hộp thì hãy đặt một lượt giấy thấm dầu hoặc giấy nến lên men lên trên rồi mới tiếp tục xếp đến lượt nem tiếp theo và tương tự như vậy cho đến khi đầy hộp.

Với cách làm này bạn sẽ giúp cho nem bị dính vào nhau, rất khó khi lấy ra. Để tiện lợi cũng như đảm bảo an toàn và độ ngon cho nem khi rán lại, bạn nên chia một lượng nem vừa đủ ăn trong một bữa vào một hộp rồi đậy nắp lại và bỏ vào ngăn đá trữ đông. Làm như vậy, bạn sẽ có thể tiện hơn vào mỗi lần nấu cùng như có thể đảm bảo nem không bị nhiễm khuẩn và độ ngon của món ăn sau khi được rán lại.

meo-tru-dong-nem-ngay-tet-trong-tu-lanh-an-dan-nhung-van-gion-ngon-nhu-moi-3

2. Cách cấp đông nem sống

Ngoài phương pháp cấp đông nem chín như trên, bạn cũng có thể bảo quản khi nem vẫn còn sống. Bằng cách, sau khi bạn đã hoàn tất việc gói nem, bạn hãy cho chúng vào ngăn đá để nem đông cứng lại sau đó mới xếp vào hộp hoặc cho vào túi hút chân không và cho vào tủ lạnh cấp đông. Tuy nhiên, nếu được bạn vẫn nên chiên sơ qua sau mới cấp đông thì sẽ tiện hơn cho mỗi lần rán lại mà không làm mất đi hương vị của món ăn.

Một điều bạn cần lưu ý đó là, bản chỉ nên để nem ở ngăn mát nếu có ý định sử dụng chúng trong một thời gian ngắn. Vì nếu để nem ở trong đó quá lâu sẽ khiến nem bị hỏng do vi khuẩn xâm nhập vào dẫn đến ôi thiu, nếu không may ăn phải sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Còn muốn dùng trong thời gian dài thì hãy để chúng vào ngăn đá hoặc cấp đông là tốt nhất bởi nhiệt độ thấp có thể giúp ngăn cản sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn rất hiệu quả.

ran-nem-2-5291-1453879376

Khi muốn sử dụng nem đã cấp đông, bạn không cần dành thời gian để rã đông mà ngay sau khi lấy ra thì thả ngay chúng vào dầu nóng già và rán chín để nem không bị vữa ra. Dầu rán nem phải đảm bảo đã được nóng già vì khi bạn thả nem dạng đông đá vào rán, nhiệt độ sẽ được tăng lên rất nhanh để giã đá. Nếu không thì nem sẽ rất dễ bị vỡ vỏ, phần nhân thì rơi ra ngoài, nem rán lại khi ăn có cảm giác ỉu, hút nhiều dầu khiến món ăn không còn được ngon nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link