Minh Béo viết thư cho mẹ: "Mẹ coi như đứa con này đã chết rồi"

23:00, Thứ ba 05/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở trong tù, Minh Béo đã viết thư gửi cho mẹ và gia đình. Anh đã khóc rất nhiều, tỏ ra mệt mỏi và tiều tụy.

Đau đớn viết thư về cho gia đình và không biết vì sao bị bắt

Theo thông tin mới đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM, Minh Béo cho biết, từ khi bị bắt vào tù đến nay (sáng Chủ nhật, 3/4 giờ địa phương), anh mới gặp vài người, gồm anh P. - người mà Minh Béo thường ở nhờ những lần sang Mỹ, chị T., diễn viên Bé Mập, bầu show Johnny Nguyễn, một nhà báo. Và người anh cần gặp nhất là anh P., vì đây là mối dây liên kết giữa anh với gia đình ở Việt Nam.

Theo lời kể của ông P.: “Khi tôi vào thăm Minh, thấy tôi, Minh Béo òa lên khóc như một đứa trẻ rồi nói: “Anh P. ơi, sao bây giờ em ở đây, em chịu không được anh P. ơi. Tại sao ma quỷ nó dẫn đường em”.

“Tôi mới hỏi: “Tại sao em ở đây thì anh cũng không biết luôn. Mới có mấy tiếng đồng hồ anh em mình nói chuyện với nhau mà bây giờ em ở đây. Đầu đuôi anh muốn nghe em nói. Tại sao em phải ngồi đây?” - ông P. kể tiếp.

Ông P. kể chuyện Minh Béo nói với ông: “Nó nhắn tin cho em. Lúc đó em đang ngủ nhưng tin nhắn cứ tới, nên em nói: “Không, không, anh không thể giúp em được. Bây giờ gần 5 giờ sáng rồi, anh chuẩn bị 7 giờ dậy để sửa soạn ra sân bay để đi diễn ở Atlanta. Miệng nói không là không nhưng rồi em nghe hoàn cảnh đáng thương, em đi ra cửa. Em vừa bước ra cửa thì cảnh sát còng liền, rồi chở em lên xe".

Ông P. rơm rớm nước mắt kể: “Minh Béo nói với tôi là "anh đừng nói với mẹ em biết, mẹ em biết là mẹ em chết liền. Anh gọi giùm bầu show cho em, là em xin lỗi, em có chuyện gấp phải về Việt Nam. Rồi anh gọi về Việt Nam thì báo là show tháng 5, 6, 7, 8 đã được lên lịch đầy rồi, bây giờ hủy giùm cho em. Anh xin lỗi mấy bầu show, nói ở đây Minh mất giấy tờ nên phải xin giấy tờ lại. Rồi anh nói với cháu em là chú Minh xin lỗi, chú Minh hứa với con là chú Minh đưa con qua Mỹ học nhưng bây giờ không được rồi”.

“Minh Béo cũng dặn tôi và cũng viết thư gửi cho mẹ em và gửi cho tôi từ trong tù rằng: Kiếp này mẹ coi như mất đứa con này, đứa con này đã chết rồi. Con ngàn lời xin lỗi mẹ. Em xin lỗi anh (anh Kiên), anh coi đứa em này không còn trên cõi đời này nữa. Anh thay thế em lo cho mẹ. Nếu mà kiếp sau em là người, em sẽ báo hiếu cho mẹ và anh. Cho chú xin lỗi cháu…” - ông P. kể.

Minh Béo đau đớn viết thư về cho gia đình và không biết vì sao mình bị bắt.

Báo Thanh niên online thì cho biết Minh Béo hiện đang rất lo lắng. "Tôi chỉ thấy thương mẹ mình... Mẹ đã hơn 70 tuổi rồi. Thôi thì tới đâu hay tới đó", diễn viên hài tâm sự.

Trước đó (ngày 31/3), trên Zing.vn đăng tải thông tin đạo diễn Quyền Lộc (người sát cánh với gia đình Minh Béo những ngày qua) cho biết, mẹ của Minh Béo khóc nhiều vì thương con trai.

"Đây là cú sốc rất lớn với gia đình Minh Béo, đặc biệt là mẹ anh. Bà lớn tuổi, lại bị bệnh cao huyết áp nên chúng tôi tránh nhắc đến chuyện anh Minh với bà. Tôi biết bà khóc rất nhiều vì thương con trai. Bà muốn sang Mỹ để gặp Minh Béo, tuy nhiên anh Kiên không đồng ý vì sức khỏe bà yếu", đạo diễn Quyền Lộc kể.

Minh Béo tiều tụy, bị bạn tù đánh

Minh Béo xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM hôm 3/4 (giờ địa phương), từ lúc bị bắt vào tù từ ngày 24/3 thì những ngày sau đó cho đến ngày 2/4, anh thường bị người tù cùng phòng đánh và bắt nạt.

“Qua các cử chỉ của người cùng phòng, tôi hiểu anh ta được người vào thăm nói về trường hợp của tôi. Những ngày qua luôn làm tôi lo lắng. Tuy nhiên, hôm nay tôi đã được đổi sang phòng khác, được ở một mình, tôi cảm thấy bớt lo sợ" - Minh nói.

Minh Béo kể, ngoại trừ người cùng phòng trước đây hay bắt nạt thì mọi chuyện trong tù không có gì đáng sợ. Một ngày anh có ba bữa ăn, tuy nhiên “Các món hơi khó ăn, phần nhiều là cháo, rồi pizza nên mau ngán. Vả lại tôi cũng không có tâm trí để ăn”.

“Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ, mà tôi cũng không biết giờ giấc trong này nữa, chỉ biết tới giờ là đi ăn. Tắm giặt cũng có giờ” - Minh Béo nói.

Về giải trí, anh cho hay phía ngoài có tivi để ai có nhu cầu thì ra xem. Điện thoại được thoải mái gọi lúc nào cũng được nhưng một ngày chỉ gọi được một tiếng và phải trả tiền.

Anh cho biết khi bị bắt thì trong túi có sẵn 2.000 USD, số tiền này được nhà tù giữ, để trừ vào tiền mua thêm thức ăn, mua đồ dùng cá nhân, gọi điện thoại…

Số tiền 1 triệu USD để bảo lãnh là không tưởng

Ông Thiện Thành - cậu họ của Minh Béo, đã sống ở Mỹ hơn 20 năm đến thăm cháu mình vào sáng 3/4 cho biết, suốt sống ở Mỹ ông chưa gặp lại cháu mình. Ban đầu, khi nghe thông tin Minh Béo bị bắt, ông còn tưởng tin đồn thất thiệt vì trong mắt ông lúc nhỏ, Minh Béo là đứa cháu khá nhút nhát.

Ông Thiện Thành đang chờ vào thăm Minh Béo.

"Với tư cách là thân nhân duy nhất của Minh tại Mỹ, tôi muốn thăm cháu của mình để biết rõ tình hình của cháu, hỗ trợ cháu về mặt tinh thần, cũng như đóng tiền để cháu có thể dùng điện thoại liên lạc với bên ngoài. Ai cũng đều có lúc lầm lỗi, dù là tội lớn đến mấy thì cũng là người thân của mình, tôi nghĩ pháp luật của Hoa Kỳ rất nghiêm minh và công bằng nên hãy để cho luật pháp phán quyết", ông Thành chia sẻ.

Khi được hỏi về số tiền bảo lãnh tại ngoại trong thời gian chờ xét xử là 1 triệu USD, ông Thành cho biết: "Điều này gần như không tưởng và rất khó vì đây là một số tiền quá lớn. Bên cạnh đó, việc bảo lãnh phải do một người có quốc tịch Mỹ thực hiện, số tiền kia cũng phải chứng minh được từ đâu có và thủ tục khá rắc rối. Tôi nghĩ đây cũng là lúc để Minh suy nghĩ lại về những gì mình đã làm, một bài học cho Minh và những người khác khi đặt chân tới nước Mỹ".

Trước đó, luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về luật hình sự tại tiểu bang California và Liên bang Hoa Kỳ cũng cho biết: “Luật pháp Mỹ rất cứng rắn với những trường hợp xâm phạm đến trẻ nhỏ. Số tiền 1 triệu USD thể hiện thái độ không muốn cho Minh Béo được thế chân để tại ngoại do không thể nộp số tiền bảo lãnh quá lớn như vậy”.

Đồng thời, luật sư cũng bổ sung thông tin, nếu như Minh Béo nộp đủ số tiền 1 triệu USD cho nhà chức trách thì vẫn bị giam lại bởi Sở di trú do Luật di trú.

Được biết, hiện tại Minh Béo đã gặp được luật sư người Việt, và theo lời luật sư căn dặn anh sẽ không nói gì thêm về vụ án cho đến khi có sự phán quyết của tòa. Anh cũng từ chối tiết lộ danh tính luật sư sẽ biện hộ cho mình.

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh