Mỗi ngày 1 muỗng dầu ô liu giúp người sống trăm tuổi giàu trí tuệ, mạnh thể chất tốt hơn nhân sâm tổ yến?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chuyên gia khẳng định rằng dầu oliu cực tốt cho sức khỏe có thể giúp tăng tuổi thọ và thể chất.

Sống trường thọ, sống trăm tuổi là mục tiêu của nhiều quốc gia. Theo đó nhiều chuyên gia đã cố gắng nghiên cứu trên những người sống trăm tuổi để tìm ra bí kíp khỏe mạnh trường thọ. Trong đó có nhiều yếu tố.

Gần đây  một số thông tin cho rằng mỗi ngày 1 muỗng canh dầu ô liu sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn và có thể cứu mạng bạn, giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Đưa dầu oliu vào chế độ ăn giúp cho bạn có thêm một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Đôi khi được gọi là vàng lỏng, dầu ô liu là "vua của chất béo tốt" - không bão hòa đơn và chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như các hợp chất lành mạnh.

dau-o-liu

Những lợi ích của dầu oliu

Nhuận tràng: Dầu oliu có công dụng nhuận tràng rất rõ ràng. Nếu bạn hay táo bón khó tiêu, chỉ cần ăn dầu oliu sẽ giúp giải quyết vấn đề nhuận tràng chống táo bón. Táo bón là vấn đề về đường tiêu hóa phổ biến và khiến hàng triệu người phải đi khám và tốn kém rất nhiều tiền mỗi năm. Táo bón ngăn trở việc đào thải chất cặn bã, làm cơ thể mệt mỏi, thậm chí có thể gây nguy hiểm khi tắc ruột. Dầu ô liu có thể giúp giải quyết vấn đề này - chất béo giúp làm dịu bên trong ruột và làm mềm phân bằng cách giúp nó hấp thụ nhiều nước hơn.

Tốt cho trí nhớ: Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn uống có thể giúp làm giảm nguy cơ tử vong do chứng mất trí nhớ - nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 7, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tiến sĩ Anne-Julie Tessier, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan (Mỹ), cho biết: Một số hợp chất chống oxy hóa trong dầu ô liu có thể vượt qua hàng rào máu não, có khả năng tác động trực tiếp đến não. Dầu ô liu cũng có thể tác động gián tiếp đến sức khỏe não bộ thông qua những lợi ích cho tim mạch.

truong-tho

Tốt cho tim mạch: Trong chế độ ăn Địa Trung Hải, dầu ô liu có vị trí quan trọng. Chế độ ăn này được cho là tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ tử vong, tăng tuổi thọ, giảm béo phì. 

Ngoài ra dầu ô liu còn được cho là rất tốt với sức khỏe nói chung, giúp giảm nguy cơ tử vong do ung thư, do bệnh thoái hóa thần kinh và do bệnh đường hô hấp, giúp sống thọ.

Cách uống dầu ô liu mang lại hiệu quả tốt nhất

Bạn có thể nhấm nháp 1 - 2 (15-30ml) muỗng canh dầu ô liu vào sáng sớm. Đây là thời điểm dùng dầu ô liu tốt nhất cho sức khỏe, bởi lúc đó bụng đói sẽ hấp thu tốt hơn.  Uống vào thời điểm này giúp dầu ô liu đi vào dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa, thải chất thải và điều hòa hệ vi sinh vật đường ruột suốt cả ngày.

Chọn dầu ô liu bạn nên lưu ý: Một số dạng dầu ô liu sử dụng nhiệt để chiết xuất nhằm tách được càng nhiều nước ép từ trái ô liu càng tốt. Tuy nhiên, dầu ô liu nguyên chất được tạo ra từ quy trình ép lạnh và chưa tinh chế, giữ lại một số chất chống oxy hóa và hoạt chất sinh học.

Với những người kém hấp thu thì dầu ô liu cũng giúp tăng cường hấp thu tốt hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link