4 thực phẩm giàu tinh bột, ăn thay cơm không sợ đói, ngon miệng mà vẫn giúp giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Nói tới giảm cân nhiều người rất sợ thực phẩm giàu tinh bột nhưng có 3 loại thực phẩm này giúp bạn đã cơn thèm tinh bột lại không sợ béo

Tinh bột đường là nhóm chất cần thiết nhưng chúng lại là nguyên nhân khiến tăng đường huyết và tăng nguy cơ béo phì. Thế nên những người giảm cân rất sợ ăn nhiều tinh bột. Tinh bột có nhiều nhất trong cơm trắng, bánh mì trắng, ngũ cốc... Tuy nhiên tinh bột kháng thì lại giúp người giảm cân no lâu. Tinh bột kháng là tinh bột chậm hấp thu, đi qua ruột non nguyên vẹn, và được lên men bởi hệ vi sinh vật trong ruột già, tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn thực phẩm chứa tinh bột kháng có thể giảm cân vì nó làm giảm việc tích trữ chất béo. Bạn chỉ cần thay thế 5 - 6% lượng tinh bột bạn ăn hàng ngày bằng tinh bột kháng tính là có thể hữu ích cho quá trình kiểm soát cân nặng của mình.

Bạn có thể đã cơn thèm tinh bột với các thực phẩm giàu tinh bột kháng sau: 

yen-mach

Yến mạch, ngô nguyên hạt

Một số loại ngũ cốc chứa tinh bột kháng giúp bạn gia tăng hiệu quả giảm cân như yến mạch, ngô, hạt cao lương. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng rất giàu chất xơ giúp làm chậm việc tăng đường huyết. Vì vậy, các loại ngũ cốc này được sử dụng làm thực phẩm chủ yếu cho những người đang có kế hoạch giảm cân. Bạn nên dùng ngũ cốc toàn phần để tăng lượng chất xơ.

Khoai môn

Khoai môn nhiều tinh bột nhưng đó là tinh bột kháng nên hỗ trợ quá trinh giảm cân và tăng đường huyết. Khoai môn là thực phẩm ít calo và giàu chất xơ. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều thực phẩm giàu tinh bột tốt cho sức khỏe để thay thế tinh bột có trong gạo trắng thì khoai môn chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Khoai môn cũng giàu chất xơ nên giúp ngăn chặn tăng đường huyết đột ngột. Khoai môn ngoài tác dụng giúp thúc đẩy nhu động ruột, chất xơ trong khoai môn còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

chuoi-xanh-giam-can

Chuối xanh

Chuối chín chứa lượng đường nhiều, cơ thể con người dễ tiêu hóa và hấp thụ nhưng chuối xanh hoàn toàn ngược lại, nó chứa một loại tinh bột chưa trưởng thành, được gọi là “tinh bột kháng”.

Chuối xanh chứa tinh bột kháng khó tiêu hóa, nên một số người tận dụng đặc tính này để giảm cân. Lượng calo của loại quả này tương đối ít, tạo cảm giác no sau khi ăn, từ đó giúp bạn nạp ít hơn các loại thực phẩm khác vào cơ thể. Bạn có thể luộc, hoặc hấp chuối xanh để ăn.

Khoai tây cấp đông

Khoai tây là thực phẩm giàu tinh bột nhưng sau khi luộc rồi cấp đông thì tinh bột kháng lên giúp cho việc kiểm soát cân nặng tốt hơn. Do đó nhiều người khuyến cáo khoai tây luộc rồi cấp đông, sau đó mới mang ra chế biến lại thì sẽ giúp tăng tinh bột kháng hỗ trợ giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link