5 loại thực phẩm có thể ăn thay cơm trắng, số 1 ăn sáng tốt gấp 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Các loại thực phẩm sau đây có thể ăn thay cơm trắng, giúp bạn no lâu và hỗ trợ quá trình giảm cân:

Khoai tây

Khoai tây bị nhầm tưởng là thực phẩm dễ gây béo phì nhưng đó là do cách chế biến. Bản chất khoai tây cung cấp hàm lượng calo thấp, ít tinh bột, có thể dùng thay cơm trắng nếu chỉ chế biến bằng cách luộc hay hấp.

khoatay-hap

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm quen thuộc trong các công thức giảm cân nhờ chứa ít calo, giàu chất xơ, giúp no lâu. Khi mua yến mạch, nên chọn loại thô, không qua chế biến. Không nên chọn yến mạch có vị ngọt hay loại giòn.

Trứng

Trứng tuy có vẻ bề ngoài đơn giản nhưng lại là một loại siêu thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong bữa sáng nếu có trứng thì không chỉ giúp chúng ta có cảm giác no lâu, từ đó hạn chế nạp calo vào bữa trưa mà trứng còn có công dụng giúp ổn định lượng đường và insulin trong máu. Zeaxanthin và Lutein chứa trong lòng đỏ trứng là những chất chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa các bệnh lý về mắt như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể. Ngoài ra trứng là nguồn cung cấp choline dồi dào, một dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của gan và não.

Tuy rằng hàm lượng cholesterol trong trứng cũng khá cao nhưng phần lớn những trường hợp ăn trứng đều không ghi nhận tình trạng tăng cholesterol trong cơ thể. Không những vậy mà khi ăn trứng có thể giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch bằng cách tăng hàm lượng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu và cải thiện độ nhạy insulin.

Để cải thiện bữa sáng với trứng, bạn có thể thay đổi trong cách nấu ví dụ như luộc trứng ăn cùng salad rau củ, xào cà chua, chiên, ốp la,...

Quả mọng

Một số loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất chứa một lượng đường thấp hơn những loại trái cây khác nhưng lại dồi dào lượng chất xơ hơn. Ước tính trong 120gr quả mâm xôi sẽ cho ra 8gr chất xơ.

Bên cạnh chất xơ thì một hàm lượng các chất chống oxy hóa như anthocyanin có trong các loại quả mọng này cũng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm triệu chứng viêm, hạn chế hàm lượng cholesterol trong máu và duy trì sức bền thành mạch.

qua-mong

Bánh mì lúa mạch

Đây là loại bánh mì được làm từ lúa mạch nguyên chất, không tách cám. Với đặc điểm này, bánh mì lúa mạch sẽ giúp người ăn nhận được nguồn protein, khoáng chất và chất xơ nhiều nhất, tăng cảm giác no, từ đó hỗ trợ quá trình ăn kiêng hiệu quả.

Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp no lâu, có thể ăn thay cơm trắng rất tốt với những người muốn giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì có thể tham khảo cách này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link