Có nên ăn sáng bằng cơm nguội hay mỳ tôm không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng đây là món ăn tiện lợi và ngon, nếu kết hợp thêm rau xanh và chất đạm thì vẫn có đủ dinh dưỡng. Nhưng liệu chúng ta có nên ăn sáng bằng mỳ tôm hay cơm nguội không?

Có nên ăn sáng bằng mỳ tôm và cơm nguội?

Mỳ tôm là thực phẩm không xấu, nếu quá lạm dụng thì mới ảnh hưởng sức khoẻ. Không có căn cứ để nói rằng việc ăn mỳ tôm vào bữa sáng sẽ không tốt. 

Chuyên gia khuyến cáo, mỳ tôm là thực phẩm tiện lợi nhưng bản thân nó không đủ chất dinh dưỡng nên nếu dùng thay thế bữa chính, ăn liên tục thì bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng.

an-sang-my-tom

Đặc biệt, với trẻ nhỏ đang tuổi phát triển, việc lạm dụng mỳ tôm dễ dẫn tới suy dinh dưỡng. Mỳ tôm là sản phẩm công nghiệp, có rất nhiều chất phụ gia, đặc biệt là muối. Việc cho trẻ ăn quá mặn sẽ tạo nên thói quen ăn mặn, gây các hệ lụy về tim mạch, huyết áp sau này.

Nguyên liệu chính tạo nên vắt mỳ tôm là bột lúa mỳ, dầu cọ chiên mỳ và một số phụ gia, gia vị khác. Do là thực phẩm khô nên sẽ không có sự đa dạng dinh dưỡng nếu chỉ ăn mỳ. 

Chuyên gia khuyên, khi ăn mỳ tôm nên cho thêm rau, chất đạm (thịt bò, trứng, tôm, mực) để bữa ăn đa dạng về dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, các thực phẩm thêm vào cũng không nên quá nhiều, tránh dư thừa năng lượng, gây tăng cân.

my-tom-ca-com-nguoi

Ăn cơm nguội từ tối hôm trước có thể tiềm ẩn nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, trong khi đó, ăn mì tôm nhiều thì rất nóng trong và gây hại.

Ăn sáng món gì vừa nhanh vừa tốt cho sức khỏe?

Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây cho bữa sáng của mình:

  • Bánh mì trứng: Một trong những món ăn sáng đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể chuẩn bị bánh mì, trứng và rau cải để tạo thành món ăn này.
  • Cháo yến mạch: Chứa nhiều chất xơ, protein và các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể chế biến cháo yến mạch với sữa, mật ong và các loại trái cây.
  • Trứng ốp la: Cung cấp nhiều protein và vitamin D cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp với bánh mì hoặc rau cải để có bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.
  • Sữa chua Hy Lạp: Làm tăng mức độ hormone thúc đẩy sự đầy đặn, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua đầy đủ chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), làm tăng chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.
  • Bánh mì sandwich: Có thể kết hợp với trứng, xúc xích hoặc phô mai để tạo thành món ăn sáng ngon miệng.

Hy vọng những gợi ý này giúp bạn có được những lựa chọn ăn sáng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link