Ngày lạnh nên cho trẻ ăn gì để bảo vệ sức khoẻ hô hấp?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng Phunutoday.vn tìm hiểu những loại thực phẩm nào nên cho trẻ ăn vào mùa lạnh để ngừa cảm cúm hiệu quả cả nhà nhé.

Cho trẻ ăn thực phẩm giàu Kali

Mùa lạnh trẻ rất dễ bị thiếu nước, dẫn đến hệ miễn dịch bị suy yếu và mắc bệnh cảm cúm. Trong khi đó, các loại thực phẩm giàu Kali cũng được cho là cực kỳ tốt cho cơ thể vào mùa lạnh. Vì Kali đóng vai trò như một chất giúp vận chuyển nước đi khắp cơ thể một cách trơn tru.

186798-thuc-pham-kali

Thế nên ăn thực phẩm giàu Kali có khả năng phòng ngừa các bệnh về hô hấp. Vài loại thực phẩm giàu Kali có thể kể đến như khoai lang, dưa hấu, cà chua, cải bó xôi, cải xoăn, đậu đen, đậu trắng... mà ba mẹ nên thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày của con vào mùa lạnh để phòng ngừa bệnh cảm cúm.

Thực phẩm giàu đạm và chất béo rất tốt vào mùa lạnh

Thực phẩm giàu đạm : Theo lời khuyên các chuyên gia, nên ăn các thực phẩm giàu protein vào mùa lạnh vì nó có thể kích thích quá trình sản sinh nhiệt tốt hơn các loại thực phẩm khác. Những loại thực phẩm này sẽ giúp làm tăng thân nhiệt của trẻ vào mùa lạnh và giúp trẻ giữ ấm tốt hơn. Vài loại thực phẩm giàu đạm quen thuộc như thịt, cá trứng, sữa,... sẽ cung cấp chất đạm cần thiết cho cơ thể trẻ.

Thực phẩm chứa chất béo : Ngoài các thực phẩm giàu đạm, mẹ cũng hãy bổ sung thêm các loại chất béo cần thiết trong khẩu phần ăn của con như mỡ, các loại dầu mè, dầu đậu nành. Mỗi bữa ăn, mẹ hãy thêm vài thìa nhỏ dầu thực vật vào các món cháo, món xào. Hoặc mẹ có thể làm những món như sinh tố bơ, bơ đậu phộng, các món có phô mai và sữa để con có thể hấp thụ thêm lượng chất béo giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn vào mùa lạnh.

Thực phẩm giàu tinh bột cung cấp đủ năng lượng

Nhóm thực phẩm giàu tinh bột sẽ rất cần thiết cho trẻ để duy trì năng lượng và giữ cho cơ thể trẻ ấm áp vào mùa lạnh. Ngoài các loại thực phẩm giàu tinh bột mà bé ăn hàng ngày như gạo, mì, nui,... mẹ có thể bổ sung thêm các món khác như khoai tây, khoai lang, bí đỏ,... để giúp trẻ no lâu và tràn đầy năng lượng khi trời chuyển lạnh.

Vitamin B2

Rất cần thiết để tăng sức đề kháng của trẻ với sự thay đổi của thời tiết. Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp vitamin B2 tốt nhất, đặc biệt là các loại phô mai và sữa chua.

Ngoài ra, các bà mẹ có thể thay đổi bằng các loại thực phẩm khác như trứng, tim, thịt gia cầm, ngũ cốc, trái cây tươi, các loại đậu, các loại hạt.

Vitamin B2 dễ bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng trong quá trình chế biến (từ 15-20%), bởi vậy các mẹ nên tăng thêm lượng thực phẩm chứa nguồn này khi chế biến món ăn cho trẻ trong mùa đông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link