Người xưa dạy con "Khi chọn chồng, giàu nghèo không quan trọng bằng 3 điều này, thiếu 3 thứ này giàu cũng thất bại"

( PHUNUTODAY ) - Chọn chồng, kết hôn là bước ngoặt quan trọng trong đời một cô gái, thế nên trước khi kết hôn phải nhìn rõ gia đình chồng tương lai.

 Hôn nhân là chuyện của hai người nhưng để hôn nhân đó bền lâu thì không chỉ còn chuyện của hai người. Hơn nữa khi yêu nhiều khi người ta chưa "lộ" hết về bản thân và chúng ta chưa nhìn thấu hết đối phương nên khi về ở cùng nhau mới nảy sinh vấn đề. Hiểu càng rõ về đối phương thì càng chắn hơn về cuộc hôn nhân. Thế nên khi tìm hiểu một người đừng chỉ nhìn vào giàu hay nghèo, hãy nhìn vào cha mẹ của người mình định lấy, sẽ hiểu được gia đình và chính người mình định kết hôn. 

Nếu cha mẹ đối phương mà thiếu đi 3 điều này thì cần cẩn trọng:

Chọn chồng nhớ xem cha mẹ của đối phương

Chọn chồng nhớ xem cha mẹ của đối phương

Nhìn vào đức hạnh của cha mẹ đối phương

Cha mẹ là tấm gương phản chiếu con cái. Nếu cha mẹ đối phương không có đức hạnh thì có thể sẽ ảnh hưởng lên con cái và cả cháu chắt sau này. Nếu cha mẹ có đức hạnh, chắc chắn con cái sẽ được hưởng phước lây, hoặc ít ra nếu người chồng mình không tốt thì có cha mẹ tốt vẫn "vớt vát" được phúc đức cho con cháu về sau. 

Sống trong một gia đình mà cha mẹ không đức hạnh thì đó là một điều tồi tệ không chỉ cho bạn mà cho cả con bạn. Nếu vẫn quyết lấy người chồng đó thì bạn cần có chuẩn bị đối xử với bố mẹ chồng để tránh cuộc hôn nhân của mình bị ảnh hưởng bới thói xấu của cha mẹ chồng. NHững người lớn lên có cha mẹ thiếu đức hạnh thường ích kỷ, thờ ơ, thiếu tôn trọng người khác, hãy xem xét kỹ lại người chồng mà mình định lấy để sau đó không phải ngỡ ngàng nói rằng anh ta thay đổi. 

Cha mẹ thiếu đức hạnh là một trong những vấn đề rất cần xem xét kỹ bởi cuộc hôn nhân có thể tan vỡ không phải vì hai vợ chồng mà vì những chuyên từ bố mẹ chồng gây ra.

Cha mẹ không có ý thức về ranh giới và mong muốn kiểm soát mạnh mẽ

Khi con cái kết hôn là lúc con cái càng cần cuộc sống riêng. Nếu cha mẹ có tính kiểm soát mạnh, không biết giữ ranh giới trong ứng xử thì sẽ can thiệp vào cuộc hôn nhân của con trai. Điều đó tất nhiên ảnh hưởng tới con dâu. Hơn nữa những người lớn lên trong gia đình mà cha mẹ có tính kiểm soát có thể thiếu tính độc lập và cũng có thể dễ nóng nảy. 

Do đó hãy tìm hiểu về cha mẹ đối phương. Hãy xem lại cách họ ứng xử với bạn và người xung quanh. Khi cha mẹ chồng có tính kiểm soát, chồng lại là người thiếu tự lập, lệ thuộc thì cuộc hôn nhân của bạn sẽ bị tác động lớn bởi cha mẹ. Sự phụ thuộc này sẽ làm gia tăng xích mích và mâu thuẫn trong cuộc sống của bạn, thậm chí có thể dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Vì vậy, đừng nghĩ chỉ cần tìm được một người bạn đời phù hợp là đủ, hôn nhân không chỉ có hai người mà còn có sự đoàn kết của hai gia đình.

Cha mẹ khôn ngoan và tạo không khí thoải mái là yêu con nhưng không kiểm soát, không can thiệp nhiều vào đời sống của con. 

Cha mẹ của đối phương có ảnh hưởng lớn tới hôn nhân

Cha mẹ của đối phương có ảnh hưởng lớn tới hôn nhân

Cha mẹ sức khỏe không ổn định

Cuộc sống vốn dĩ rất thực tế. Từ tình yêu vào hôn nhân là một đoạn đường chuyển từ mơ mộng sang thực tế. Trong đời sống hôn nhân những trách nhiệm, quan hệ với gia đình chồng đôi khi được vạch ra rất rõ ràng. Thế nên việc chăm sóc cha mẹ chồng cũng rất thực tế rõ ràng. Nếu cha mẹ chồng ốm yếu bệnh tật thì không chỉ là bạn cần tăng trách nhiệm cùng chồng chăm sóc mà còn là một trong những vấn đề liên quan tới kinh tế. 

Do đó nếu cha mẹ đối phương bệnh tật triền miên, bạn cần xác định rõ những điều mình cần trải qua ví như sẽ không được cha mẹ hỗ trợ chăm cháu, chồng bạn hoặc cả bạn cần quan tâm chăm sóc bố mẹ chồng hơn,... Cần xác định rõ điều đó trước khi kết hôn để sau đó không than vãn kể lể vì phải chăm sóc bố mẹ chồng, hay chồng mất nhiều thời gian cho bố mẹ. Ngoài ra, cha mẹ không khỏe mạnh có thể di truyền một số bệnh hoặc thói quen xấu, sẽ mang lại gánh nặng về thể chất và áp lực tâm lý cho con cái.

Khi tìm bạn đời, nếu cha mẹ của đối phương không khỏe mạnh, mắc bệnh hiểm nghèo, thì bạn phải cân nhắc xem đối phương có thể gánh vác trách nhiệm sau này hay không. Bởi điều này có thể khiến cuộc sống của bạn không hạnh phúc.

Chọn chồng chọn cả nhà chồng là một điều rất thực tế. Bởi dù cuộc sống hiện đại tới đâu thì con cái cũng không thể tách biệt với cha mẹ. Nếu con cái tách biệt hoan toàn với cha mẹ thì nhà lại không có phúc. Nhưng nếu con cái không tách biệt với cha mẹ thì càng cần phải xác định rõ những trách nhiệm của từng người. Khi làm dâu tức là bước vào một môi trường gia đình mới, nên con dâu biết càng rõ, xác định và chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận một gia đình mới thì càng dễ ổn định cuộc hôn nhân của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn