Phụ nữ sau 40 nên ăn 3 loại thịt: Vừa giúp ngừa bệnh, vừa tăng sinh collagen, giữ da căng mịn như gái 20

( PHUNUTODAY ) - Những loại thịt này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, kích thích quá trình sản sinh collagen trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa da.

Thịt cá

Cá loại loại thịt trắng mà phụ nữ nên thường xuyên sử dụng. Cá rất giàu protein, axit béo không no, axit amin, canxi, sắt, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác. Tăng cường tiêu thụ cả có giúp ức chế kết tập tiểu cầu, thúc đẩy lượng máu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

3-loai-thit-giau-collagen-01

Phụ nữ sau 40 tuổi thường xuyên ăn cá sẽ giúp tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa tình trạng tăng mỡ máu. Không những thế, ăn nhiều cá còn giúp cải thiện trí nhớ, tốt cho não bộ. Cá cũng là thực phẩm dễ tiêu hóa, không tạo gánh nặng cho dạ dày.

Ngoài ra, một lý do quan trọng nữa mà phụ nữ sau 40 tuổi nên ăn cá là bởi vì chúng cung cấp nguồn collagen phong phú. Phần da, đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng collagen cao nhất. Cá biển là một trong những thực phẩm chứa loại collagen mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ nhất. Các chuyên gia khuyên chị em nên ăn cá 2 lần/tuần, vừa tốt cho sức khỏe, vừa phòng ngừa lão hóa.

Thịt gà

Thịt gà giàu đạm nhưng ít mỡ hơn các loại thịt khác. Nó chủ yếu chứa axit béo không no, là thực phẩm lý tưởng cho người trung và cao tuổi, nhất là người có bệnh tim mạch, mạch máu não.

Theo y học cổ truyền, thịt gà có tác dụng làm ấm trung tiêu, bổ khí, tăng cường sinh lực, bổ sung tinh khí, ích ngủ tạng, cường tráng tỳ vị, hoạt huyết thông mạch, tăng cường cơ xương.

3-loai-thit-giau-collagen-02

Ngoài ra, thịt gà còn rất tốt cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể phụ nữ. Gà có chứa tất cả các amino axit cần thiết để cơ thể con người tái tạo collagen.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Thu viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ năm 2012 cho thấy phần cổ và sụn gà là vị trí chứa nhiều collagen, không chỉ giúp đẩy lùi lão hóa mà còn hỗ trợ điều trị viêm khớp.

Thịt bò

Thịt bò có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, bổ tỳ vị, dạ dày, giúp phục hồi các tế bào, mô bị tổn thương. Loại thịt này chứa nhiều creatine, là chất cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Vì vậy, thịt bò có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cơ bắp, tăng sức bền.

3-loai-thit-giau-collagen-03

Đây cũng là loại thịt có tác dụng giúp cơ thể con người sản sinh collagen. Thịt bò có chứa rất nhiều kẽm và đây là thành phần không thể thiếu để cơ thể tái tạo collagen. Hơn nữa, thịt bò còn chứa 3 loại axit amin quan trọng tạo ra collagen là glycine, proline và hydroxyproline.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link