Phụ nữ sinh con nhanh, không đau thường có chung 3 đặc điểm

( PHUNUTODAY ) - Những người phụ nữ dễ sinh con, ít đau thường có chung những đặc điểm dưới đây.

Một thông kê nhỏ đã chỉ ra những đặc điểm chung thường thấy ở phụ nữ khi sinh con ít đau, sinh nhanh và sớm bình phục.

Phụ nữ có tâm lý vững vàng, lạc quan thường sinh con ít đau và nhanh hơn

Nhiều phụ nữ sợ đau nên có áp lực tâm lý lớn. Trên thực tế, đôi khi họ thổi phồng cảm giác đau đớn khi sinh con qua đường âm đạo. Bạn càng lo lắng và sợ hãi, bạn càng cảm thấy đau đớn và vì thế việc sinh nở tự nhiên sẽ không được suôn sẻ như ý muốn.

Ngược lại, những phụ nữ có tâm lý tốt và cách tiếp cận lạc quan, tích cực khi sinh con sẽ cảm thấy bình tĩnh và không bị đau dữ dội khi sinh ngả âm đạo. Dù đau đớn nhưng họ vẫn lạc quan và nghĩ trước những tình huống có thể xảy ra nên bình tĩnh đối mặt và tích cực phối hợp cùng bác sĩ đỡ đẻ. Do đó, việc sinh nở tự nhiên sẽ nhanh chóng và thời gian đau đớn cũng ngắn. Ví dụ, một số phụ nữ sinh thường trong phòng sinh vẫn nói chuyện với bác sĩ trong khi chuyển dạ. Đây là những bà mẹ có thái độ tốt.

7

Phụ nữ sinh con ít đau thường trong độ tuổi sinh sản tốt nhất, thể lực tốt

Như chúng ta đã biết, độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ là từ 23 đến 30 tuổi. Vì phụ nữ lúc này còn rất trẻ nên mọi mặt của cơ thể đều rất tốt, khả năng co giãn của ống sinh cũng rất tốt nên thai nhi dễ sinh tự nhiên hơn. Ngược lại, đối với những phụ nữ đã lớn tuổi, các cơ sâu của ống sinh sẽ dần cứng lại theo tuổi tác khi chuyển dạ, do đó, thai nhi sẽ khó chui ra khỏi ống sinh hơn.

Vì vậy, phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ tối ưu, thể lực tốt sẽ không bị đau nhiều khi sinh nở. Phụ nữ muốn bớt khó khăn khi sinh con thì phải quan tâm đến độ tuổi sinh đẻ tối ưu. Đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý tập thể dục và ăn uống lành mạnh để kéo dài tuổi thanh xuân cho mình.

Phụ nữ biết cách kiểm soát cân nặng khi mang thai sinh nở thuận lợi hơn

Một đặc điểm khác của những bà mẹ sinh nở nhanh chóng và ít đau đớn đó chính là kiểm soát được cân nặng khi mang thai. Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu khung xương chậu của mẹ bình thường và phù hợp để sinh tự nhiên, thì cân nặng phù hợp nhất của em bé để sinh tự nhiên là 2,5-3kg. Bằng cách này, ống sinh sẽ không bị chèn ép quá nhiều và giảm đau cho mẹ.

Vì vậy, điều này cũng nhắc nhở mẹ bầu cần có chế độ ăn uống hợp lý khi mang thai. Miễn là dinh dưỡng đầy đủ và đủ để thúc đẩy sự phát triển của thai nhi thì việc bổ sung trên diện rộng là không cần thiết. Bạn có thể ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn. Ngoài ra, hãy chú ý vận động hợp lý khi mang thai, điều này cũng có lợi cho quá trình chuyển dạ tự nhiên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link