Bật mí loại rau trường thọ, xưa chỉ cho lợn ăn, nay bán đầy ngoài chợ, nấu cách này vừa dễ vừa ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Rau lang là một thực phẩm dân dã và được nhiều người yêu thích. Nếu như trước đây, người ta chỉ hái rau lang mang về cho lợn ăn thì ngày nay, món ăn này đã trở thành một đặc sản được săn đón. Rau lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khoẻ như vitamin B, canxi, kali, vitamin C, biotin… nên rất tốt cho sức khoẻ.

Thường xuyên ăn rau lang sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, phát triển trí não, hỗ trợ cải thiện đường huyết, phòng bệnh táo bón… nên loại rau này được nhiều người ví như “rau trường thọ”.

Empty

Với nguyên liệu rau lang, bạn có thể chế biến những món ăn như rau lang luộc, canh rau lang nấu tôm, gỏi ức gà rau lang, rau lang xào thịt bò, canh rau lang nấu ngao… Tuy nhiên đơn giản và được nhiều người chế biến nhất vẫn là món rau lang xào tỏi. Cùng Phụ Nữ Today học cách chế biến món rau lang xào tỏi ớt theo công thức đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu làm món rau lang xào tỏi ớt

- Rau lang: 400 gram

- Ớt xanh: 3 quả

- Nước cốt gà

- Tỏi: 4 tép

- Gia vị: hạt tiêu xay, 1 thìa muối, 1 thìa dầu hào

2. Cách làm món rau lang xào tỏi ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau lang sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa rồi rửa sạch. Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, bạn có thể nhặt bỏ phần lá và chỉ lấy phần cuống. Lá rau lang là nguyên liệu giàu dinh dưỡng nên bạn cũng có thể mang đi xào riêng cùng trứng để tránh lãng phí. Còn với phần cuống rau lang, tước bỏ xơ già rồi rửa sạch và bẻ thành những khúc dài khoảng 3 cm.

- Bóc bỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và thái lát chéo.

Empty

Bước 2: Xào rau lang

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun đến khi chảo nóng khoảng 60% thì đổ ớt thái lát, tỏi băm vào xào khoảng 1 phút.

- Tiếp đó, thêm phần cuống lá khoai lang đã sơ chế vào xào khoảng 1 phút thì nêm nếm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa dầu hào vào xào cùng khoảng 2 phút.

- Khi thấy cuống lá gần chín thì nêm nếm lại gia vị, rắc thêm một chút hạt tiêu xay vào đảo cùng và tắt bếp. Múc cuống rau khoai lang vào đĩa và từ từ thưởng thức.

Món rau lang xào tỏi ớt sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với sắc xanh của cuống rau lang, màu đỏ của ớt và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được cuống rau lang giòn ngọt kết hợp với ớt cay nồng. Món này hợp nhất khi nhậu lai rai hoặc ăn kèm cơm nóng.

rau_xao

3. Lưu ý khi chế biến món rau lang xào tỏi ớt

- Khi xào, bạn cần để lửa to và xào trong thời gian ngắn để cuống rau khoai lang vừa giòn ngon vừa giữ được màu xanh đẹp mắt và không bị mất chất dinh dưỡng.

- Tuỳ vào sở thích, bạn cũng có thể xào rau khoai lang cùng các nguyên liệu khác như thịt heo, thịt bò, thịt gà…

- Khi chọn mua rau lang, bạn có thể dùng tay bẻ đôi cuống lá để kiểm tra. Nếu thấy cuống lá giòn, mềm thì đây chính là những bó rau non, mới được hái về và khi chế biến sẽ rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link