Ngô ngọt mua về đừng chỉ luộc hay xào, mang chiên cùng trứng muối để có món khai vị ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món khai vị ngon - bổ - rẻ và cực kỳ dễ thực hiện.

Ngô ngọt là một nguyên liệu quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Đây là nguồn vitamin C và protein dồi dào nên nếu thường xuyên ăn sẽ có nhiều lợi ích cho sức khoẻ: giảm nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

Ngoài những món quen thuộc như ngô luộc, sữa ngô, chè ngô, ngô xào bơ… bạn cũng có thể trổ tài làm món ngô chiên trứng muối theo công thức đơn giản này.

Empty

1. Nguyên liệu làm món ngô chiên trứng muối

- Ngô ngọt: 2 bắp

- Lòng đỏ trứng muối: 4 chiếc

- Tinh bột ngô

- Rượu nấu ăn

2. Cách làm món ngô chiên trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngô ngọt sau khi mua về sẽ được mang đi bóc bỏ lớp vỏ ngoài và phần râu ngô. Sau đó rửa sạch và cắt thành những khúc vừa ăn.

- Khi lấy xong lòng đỏ trứng vịt muối sống, bạn có thể nhỏ vài giọt rượu trắng để khử vui tanh. 

- Tiếp đó, cho cả ngô và lòng đỏ trứng muối vào nồi hấp chín rồi dùng mũi dao hoặc tay tách riêng hạt ngô. Còn với trứng muối, mang đi nghiền nhỏ rồi cho vào một chiếc bát riêng.

Bước 2: Chiên ngô 

- Lấy một chiếc bát nhỏ, cho ngô ngọt đã tách vào rồi rắc tinh bột ngô sao cho mỗi hạt ngô đều được áo một lớp tinh bột mỏng.

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun đến khi nóng là được. Để thử xem dầu ăn đã đủ độ chưa, bạn có thể thả một hạt ngô vào, nếu thấy dầu nổi bọt thì có thể cho ngô vào chiên.

- Cho ngô ngọt vào một chiếc rá nhỏ và sàng qua để bột thừa rơi bớt. Sau đó cho tất cả vào chiên trong chảo dầu nóng.

- Dùng dụng cụ nấu ăn đảo nhẹ để ngô chín đều và chờ đến khi chúng chín vàng, nổi lên là được.

chien

Bước 3: Đảo ngô với trứng muối

- Lấy một chiếc chảo khác, cho một lượng nhỏ dầu ăn rồi thêm lòng đỏ trứng muối vào đảo trên lửa lớn cho đến khi thấy chúng chín hẳn.

- Tiếp đó, thả ngô đã chiên vàng vào đảo cùng cho đến khi thấy các hạt ngô bám đều trứng muối là được. Tắt bếp và xúc ngô chiên trứng muối ra đĩa rồi thưởng thức nóng.

Món ngô chiên trứng muối sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng vô cùng hấp dẫn từ ngô ngọt và trứng muối. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được ngô ngọt thơm, giòn tan kết hợp với vị mặn, bùi béo của trứng muối. Món ăn này có thể dùng làm khai vị hoặc ăn cùng cơm nóng đều ngon.

Empty

3. Lưu ý khi làm món ngô chiên trứng muối

- Khi chọn ngô, bạn nên lấy những bắp có lớp vỏ ngoài còn xanh tươi, phần râu mềm mượt và cuống không bị thâm, héo. Nên lấy những bắp ngô có hạt mẩy, đều và thẳng tăm tắp. Ngoài ra, những bắp ngô có kích thước thon dài vừa phải thường ngon hơn.

- Những quả trứng muối ngon thường có lòng trắng vừa trong vừa mỏng. Trong khi đó, lòng đỏ hơi dính và có màu hồng đẹp mắt. Nếu thấy lòng đỏ trứng mỏng, lòng trắng đục và mùi hôi, khó chịu thì có thể chúng đã hỏng, không nên dùng tiếp.

- Nếu có thời gian, bạn có thể tự làm trứng muối ở nhà để đảm bảo an toàn thực phẩm. Có thể dùng cả trứng vịt lẫn trứng gà khi làm nguyên liệu này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link