Một hoa hậu 37 tuổi vừa bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa khởi tố bắt một hoa hậu 37 tuổi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng (PC01), ngày 20/9 Hoa hậu Phạm Thị Minh Phi (37 tuổi, ở phường 9, TP Đà Lạt) đã bị khởi tố bắt tạm giam về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bà Phi là chủ loạt cơ sở spa Mộc Hoa, là hoa hậu thiện nguyện cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng năm 2022.

minh phi bi bat

Tham gia cuộc thi, bà Phi được đánh giá cao vì những dự án nổi bật cho cộng đồng, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Sau cuộc thi, bà giữ chức vụ tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa (spa Mộc Hoa) với hàng loạt cơ sở spa Mộc Hoa tại Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Tháng 2/2022 Phạm Thị Minh Phi biết đến các thông tin của hai thửa đất thuộc thôn Cổng Trời (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 30-10-2022, ông N.N.D. (trú TP Đà Lạt) điện thoại hỏi hoa hậu về dự án để xin góp vốn làm ăn kiếm lợi. Đúng lúc Phi đang cần tiền để trả nợ nên đã nảy sinh ý định đưa ra thông tin không có thật để lấy tiền của ông D. trả nợ.

hoa hau

Vào ngày 31-10-2022, Phi nhắn tin với ông D. nói đang thỏa thuận để mua hai thửa đất liền kề có tổng diện tích 1,7ha với giá 22 tỉ đồng, đặt cọc trước 3 tỉ đồng. Phi đã tìm được người mua lại (bên thứ ba) hai thửa đất này với giá 23,6 tỉ đồng. Chỉ cần đặt cọc đủ tiền sẽ tiến hành sang tay cho bên thứ ba với giá 23,6 tỉ đồng, lợi nhuận thu được 1,6 tỉ đồng sau hai tuần.

Minh Phi đã gửi ảnh những bản gốc sổ đỏ hai thửa đất cho ông D xem và ông D đã quyên góp số tiền 1,8 tỉ đồng. Vợ chồng ông D. vì tin tưởng Minh Phi nên đã không đi xem đất thực tế cũng như kiểm tra các thông tin pháp lý hai mảnh đất. Minh Phi làm giả nhiều giấy tờ hợp đồng sau khi nhận 1 tỉ từ ông D để vợ chồng ông D tin tưởng và gửi đủ số tiền như đã hứa. Nhưng thực tế Minh Phi đã không dùng tiền đặt cọc mua đất mà trả nợ. Từ đó đến nay, Phi không trả lại số tiền 1,8 tỉ đồng cho ông D. Theo PC01 Công an tỉnh Lâm Đồng, hiện có nhiều người tố cáo Phạm Thị Minh Phi với nội dung bị hoa hậu thiện nguyện này lừa đảo. Công an tỉnh Lâm Đồng kêu gọi các bị hại của Phi liên hệ với PC01 để được giải quyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn