Song Hye Kyo ăn gì để làn da luôn đẹp như độ tuổi 20?

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên Hàn Quốc theo chế độ ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu chất chống oxi hóa, tránh đồ ăn nhanh nhằm giữ dáng và hỗ trợ làm đẹp da.

Là một những "ngọc nữ" của nền điện ảnh Hàn Quốc, Song Hye Kyo được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà nhan sắc cũng thuộc hàng quốc bảo xứ kim chi. Cô luôn duy trì thực đơn ăn uống lành mạnh, chủ yếu là rau quả và các thực phẩm ít chất béo. 8X quan niệm rằng mỹ phẩm dưỡng da, tập luyện giúp cải thiện vẻ ngoài nhưng thực phẩm đưa vào cơ thể cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và làn da.

Nữ chính phim Hậu duệ mặt trời ăn nhiều cà chua vì nó chứa lycopene có khả năng làm giảm những tổn thương gây ra bởi gốc tự do, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng. Cơ thể hấp thu lycopene tốt nhất là khi dùng cà chua được nấu chín. 

2

Bên cạnh uống nhiều nước, ăn các loại quả mọng có màu sẫm như quả mâm xôi, việt quất là cách nữ diễn viên họ Song giảm cảm giác thèm ăn do đói vặt. Chúng cũng là trợ thủ đắc lực của cô trong việc loại bỏ snacks và đồ ăn nhanh. Quả mọng giàu chất chống oxy hóa như flavonoid, vitamin C, ellagic acid… có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây hại, bảo vệ màng tế bào, từ đó duy trì cấu trúc da săn chắc. Quả mọng như quả mâm xôi còn là thực phẩm thường xuất hiện trong nhiều thực đơn giảm cân. 

Trứng được Song Hye Kyo và nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vì cách chế biến đơn giản, tiết kiệm thời gian nấu nướng. Không chỉ vậy, trứng còn chứa một số chất dinh dưỡng có ích trong việc làm đẹp như lutein và lysozyme. Lutein bảo vệ tính đàn hồi của da, ngăn ngừa tổn thương. Còn lysozyme là enzyme kháng khuẩn, góp phần trị mụn. 

Song_Hye_Kyo_an_gi_de_da_dep_3

Nữ chính phim Trái tim mùa thu ăn nhiều rau màu xanh đậm loại có lá nhằm dung nạp alpha lipoic acid (ALA) là chất chống oxy hóa rất mạnh. ALA đóng vai trò tiêu diệt gốc tự do gây hại sức khỏe và làm lão hóa da. Trong y học, ALA được dùng trong các sản phẩm làm trắng da, điều trị nám, đốm nâu, tàn nhang… 

Song Hye Kyo chọn món ăn vặt yêu thích là chocolate đen. Chocolate đen chứa hơn 70% là cacao sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể. Chất flavonoid trong chocolate đen là chất chống oxy hoá mạnh, làm tăng lưu lượng máu đến da, giảm thô ráp, hỗ trợ giảm sự hình thành nếp nhăn và ảnh hưởng xấu từ tia UV. 

Song_Hye_Kyo_an_gi_de_da_dep_5_2

Cá giàu acid béo omega-3 như cá ngừ, cá hồi là thực phẩm quý đối với sức khỏe và sắc đẹp mà Song Hye Kyo thích ăn. Cô thường dùng cá ngừ trong thực đơn giảm cân. Acid béo omega-3 trong cá ngừ, cá hồi giúp củng cố sức mạnh của màng tế bào da, ngăn chặn tác hại của ánh nắng, đồng thời chống các phản ứng gây viêm trong da. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link