Thả thứ này vào luộc khoai lang: Khoai bở tung thơm ngon, ngọt vị ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc khoai dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon như ý ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Cách chọn khoai ngon

Để có những củ khoai luộc thơm ngon thì trước tiên bạn cần phải lựa chọn được những củ khoai láng min không bị thối hà không bị đắng. Nhìn bên ngoài nếu bạn thấy những củ khoai của mình láng mịn không bị thâm không có những lỗ đen nhỏ li ti chứng tỏ là khoai ngon nên lựa chọn. Ngược lại, nếu những củ khoai không đều hoặc có những vết thâm đen thì chứng tỏ khoai bị hà thối bạn không nên mua

Củ khoai bên trong thịt chắc và không bị xơ, không có củ nào bị sùng, có nơi gọi là sượng, tức là khoai có dấu hiệu mọc mầm hoặc ngấm nước.

cach-luoc-khoai-lang-ngon-1-1

Cách 1: Luộc khoai đơn giản nhất

Đây là cách luộc khoai ngon hay được sử dụng nhất, vì rất dễ làm và không cần thêm gia vị gì phức tạp.

Khoai lang rửa sạch, cho khoai vào nồi, thêm ít muối ( khoảng 1/3 muỗng cafe ) và nước cho vừa ngập khoai, luộc đến khi xiên được bằng đũa mà khoai không bị nát (đun sôi khoảng 15 phút sau đó vặn nhỏ lửa dần) . Sau đó chắt hết nước, đun một chút cho khoai hơi cháy sém, khoai lúc này rất bùi và thơm.

bi-quyet-luoc-khoai-lang-ngon-khong-phai-ai-cung-biet-202104261317407427

Cách 2: Luộc khoai với mía

Lấy mắt của cây mía rải đều xuống đáy nồi rồi cho khoai lên trên, đổ nước ngập khoai khoảng 5cm rồi luộc. Đun khoảng 15 – 20 phút, lấy đũa xiên thử, nếu thấy mềm là được. Chắt hết nước ra, đun thêm khoảng 3-5 phút cho khoai cháy sém thì thôi. Với cách làm này khoai sẽ ngọt hơn rất nhiều.

Cách 3: Hấp khoai

Ngoài ra, để khoai ngọt và đậm vị hơn, thay vì luộc, bạn có thể hấp cách thủy. Cho khoai vào nồi có xửng để hấp, sắp những củ lớn phía dưới, củ nhỏ ở trên, để lửa lớn. Khi nước trong nồi sôi một lúc thì rắc đều lên khoai ít muối, hấp thêm vài phút rồi dùng đũa xiên qua để kiểm tra, khoai chín là được.

luoc-khoai-lang-2

Cách 4: Luộc khoai không cần dùng nước

Khoai chỉ việc rửa sạch sau đó để tầm 2-3 cái thìa inox vào nồi. Xếp khoai lên trên thìa. Lưu ý, không cho nước. Sau đó, để nhiệt ở mức vừa trong vòng 30-45 phút, xiên đũa vào thấy khoai mềm là được. Trong quá trình nướng, 5-10 phút trở khoai một lần để khoai được chín đều.

Theo:  xevathethao.vn copy link