Thấy ngứa ở 2 vị trí này, kiểm tra dạ dày ngay, có thể chúng đang bệnh nặng

( PHUNUTODAY ) - Ngứa có thể là biểu hiện của tình trạng ung thư dạ dày nên bạn chớ chủ quan

Bệnh của nội tạng khi tiến triển sẽ có những biểu hiện tương ứng ra bên ngoài. Mỗi một loại bệnh có biểu hiện khác nhau và đó chính là dấu hiệu lâm sàng để bác sỹ tham khảo đưa ra chẩn đoán và chỉ định bệnh nhân nên khám xét gì. Do đó nếu bạn có tình trạng ngứa liên tục, thường xuyên ở 2 vị trí này thì nên cẩn thận và nghĩ tới tình trạng dạ dày của mình.

ngua vung mat

Ngứa ở mắt

Khi dạ dày bị bệnh đặc biệt bị ung thư thì cơ thể không thể tiêu hóa tốt thức ăn, từ đó dẫn tới tình trạng tăng sinh vi khuẩn có hại trong cơ thể. Một số vi khuẩn này có thể theo máu tới mắt và gây ngứa ở mắt. Nếu bạn ngứa mắt không rõ nguyên nhân, không sưng tấy đỏ, không đau mắt thì cẩn trọng.

Ngứa vùng mặt

Khi cơ thể khỏe mạnh, không viêm nhiễm thì da mặt hồng hào sáng sủa. Nhưng khi dạ dày tổn thương cơ thể viêm nhiễm vi khuẩn vi trùng thì có thể tăng sinh tình trạng ngứa, nổi mụn trên mặt. Bình thường chúng tay hay nghĩ nổi mụn và ngứa chắc liên quan tới gan, ít nghĩ tới dạ dày. Nhưng theo các bác sĩ thì đó cũng là biểu hiện của trình trạng dạ dảy bị bệnh, nhất là ung thư.

Ngoài ra nếu có thêm các triệu chứng đau bụng ở vùng trên rốn, hay bị khó tiêu ấm ách trong bụng, ợ hơi ợ nóng, buồn nôn, nôn không rõ ràng, chán ăn, sụt cân, đi đại tiện có máu, phân đen mà không biết vì sao thì bạn càng nên đi khám sức khỏe và kiểm tra dạ dày.

ngua mat qua

Một số thói quen cực hại cho dạ dày nên tránh

Ung thư dạ dày hoặc các bệnh dạ dày khác thường tới từ việc nhiễm vi khuẩn HP dạ dày, thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Vi khuẩn HP có thể lây qua đường ăn uống. Do đó khi ăn tập thể nên chú ý việc gắp chung, dùng chung đĩa chấm, thức ăn.

bao ve da day

Thường xuyên thức khuya cũng rất nguy hại cho dạ dày . Từ 11h đêm tới 2h sáng là lúc cơ thể thải độc. Dạ dày là bộ phận tham gia vào quá trình này do đó thức khuya khiến độc tốt trong cơ thể không đào thải bình thường, tích tụ lâu ngày gây hại.

Uống rượu và thuốc lá cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. Cơ thể cần một thời gian dài để xử lý rượu. Rượu gây gánh nặng cho tiêu hóa hơn nữa chất thải sau khi tiêu hóa rượu rất có hại cho dạ dày làm viêm loét và nhiễm trùng dạ dày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn