Thói quen ngủ xấu làm tăng nếp nhăn nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ và thói quen nằm ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới gương mặt của bạn. Hãy sửa ngay nếu bạn còn những thói quen này

Ngủ chiếm 1/3 đời người. Ngủ giúp phục hồi năng lượng, tái tạo làn da trẻ trung xinh đẹp, giúp làm đẹp da. Nhưng những thói quen ngủ sau có thể khiến da mặt bạn nhăn nhiều hơn, nhanh lão hóa và chảy xệ:

giac ngungon

Ngủ muộn, thiếu ngủ

Thời gian sinh lý rất quan trọng để đảm bảo nhịp sinh học. Vào ban đêm cơ quan nội tạng gan làm việc để thải độc tong khi chúng ta ngủ. Ngủ sớm tốt hơn cho cơ thể. Hơn nữa thiếu ngủ khiến bạn mệt mỏi nhăn nhó và sức khỏe suy giảm, kéo theo làn da xám xịt xuống cấp, collagen đứt gãy, chậm sản sinh nên da nhăn hơn.

Nếu bạn bị mất ngủ hãy xem lại các yếu tố ánh sáng, thể chất... để khắc phục ngay tình trạng này. Xem lại phòng ngủ, giường chiếu, chăn gối để đảm bảo hỗ trợ bạn ngủ tốt hơn.

nam sap ngu nghieng

Nằm ngủ sấp và nghiêng

Tư thế ngủ quan trọng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái khi ngủ. Nhưng nằm sấp và nằm nghiêng là hai tư thế khiến cơ mặt và da mặt bị bóp méo, nhăn nheo không đúng tư thế căng giãn sinh lý thông thường. Do đó nếu thường xuyên ngủ ở tư thế này sẽ khiến bạn nhanh bị già hơn, các nếp nhăn hình thành nhiều hơn. Cách nằm ngủ tốt nhất là nằm ngửa. Nếu nghiêng thì nên xoay mình để nghiêng đều 2 bên. Tất nhiên bạn cần chú ý tới thể trạng của bản thân, nếu phải bắt buộc nằm nghiêng thì nên cân đối để xem điều gì quan trọng cho sức khỏe hơn thì chọn lựa.

ngu on ao

Không gian ngủ bị ồn và sáng

Không gian ngủ không tốt không đảm bảo cho giấc ngủ sâu sẽ khiến bạn ngủ chập chờn. Điều đó ảnh hưởng tới nhịp sinh học và chất lượng phục hồi của giấc ngủ. Bởi vậy bạn nên ngủ ở phòng tối và tuyệt đối không có tiếng ồn.

Ngủ cùng với điện thoại hoặc thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử có hại cho làn da của bạn. Vì thế khi đi ngủ bạn nên tắt và nằm ngủ xa các thiết bị này để tránh bị tác hại bởi luồng ánh sáng xanh. Ánh sáng này cũng gây hại khiến da sạm nám tương tự tác hại của ánh nắng mặt trời. Hãy để chúng càng xa chỗ ngủ càng tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn