Tiếp viên hàng không luôn giấu 1 thứ ở chỗ ngủ, là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Cũng như mọi người, tiếp viên hàng không cũng mệt mỏi khi phải làm việc trong thời gian dài và cần được nghỉ ngơi, chợp mắt một chút trong những chuyến bay dài mười mấy tiếng đồng hồ.

Giống như các hành khách, các tiếp viên hàng không (TVHK) hay phi công cũng có nơi để nghỉ ngơi trên máy bay, đặc biệt trong những chuyến bay dài. Tuy nhiên, do tính chất bảo mật hoặc nội quy làm việc của ngành hàng không từng quốc gia nên những hình ảnh liên quan đến khu vực ngủ nghỉ của phi công và tiếp viên thường không được đăng tải công khai.

Empty

Chỗ ngủ bí mật của tiếp viên hàng không trên máy bay có gì?

Hầu hết các máy bay Boeing 777 và 787 đều có một cầu thang bí mật dẫn đến dãy phòng ngủ nhỏ không cửa sổ dành cho phi hành đoàn, bao gồm cả những phòng ngủ ẩn dành cho phi công.

Kat Kamalani, nữ tiếp viên hàng không có thâm niên cao, tiết lộ: “Trên những chuyến bay dài, rất có thể có tiếp viên đang ngủ bên dưới hoặc phía trên bạn”. Cô giải thích rằng, trên những chuyến bay như vậy, phi hành đoàn được chia làm đôi, một nửa làm việc, nửa còn lại nghỉ ngơi.

Nhiều tiếp viên hàng không học cách ngủ theo lệnh, nhưng hầu hết trong số họ "thậm chí không ngủ, chỉ ngồi xem mạng xã hội và chơi điện thoại", theo Kamalani.

Tùy thuộc vào loại máy bay, nhưng khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn thường được giấu phía sau buồng lái, phía trên khoang hạng nhất. Cầu thang bí mật dẫn lên phòng ngủ được giấu sau cánh cửa kín đáo. Chúng nằm gần buồng lái và cần có mã hoặc chìa khóa để mở.

Tầng trên là những phòng ngủ chật chội, không có cửa sổ với 8 giường (hoặc 7 giường, tùy hãng). Đây là khu vực nghỉ ngơi trên Boeing 787 Dreamline.

Phi hành đoàn chắc chắn rất thích khu vực nghỉ ngơi trên những chiếc Boeing 777, có thể chứa từ 6 đến 10 giường tầng, đủ chỗ để đồ cá nhân cho mỗi thành viên. Bên trong cabin ẩn này còn có điện thoại để liên lạc với các thành viên phi hành đoàn đang làm việc và một chiếc đèn pin.

Empty

Trên máy bay Boeing 777, phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với hai giường ngủ rộng rãi, hai ghế hạng thương gia, thậm chí có tủ quần áo, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh, tùy theo hãng.

Phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với hai giường ngủ rộng rãi, hai ghế hạng thương gia.

Giường tầng thường có đèn đọc sách, móc treo, gương cũng như một số không gian đựng đồ cá nhân. Thông thường, các thành viên phi hành đoàn mang theo chăn và gối, thậm chí cả đồ ngủ. Một số phòng cao cấp có hệ thống giải trí.

Empty

Đối với một số hãng hàng không khác của châu Á, cách thiết kế không gian cũng khác biệt. Trong chiếc máy bay A380 của Malaysia Airlines, không gian nghỉ ngơi của phi hành đoàn được bố trí các giường tầng được xếp chồng lên nhau giống như "kén ngủ" của Nhật Bản. Hay trong chiếc Airbus A380 của Singapore Airlines, cabin dành cho phi hành đoàn lại khá thoải mái như trong khách sạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link