6 thực phẩm phụ nữ chăm ăn để cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Mất cân bằng nội tiết có thể khiến phụ nữ gặp phải các vấn đề như cơ thể nóng bừng, kinh nguyệt không đều, rụng tóc, nổi mụn,… Để cân bằng nội tiết tố, phụ nữ nên ăn nhiều hơn 6 thực phẩm này.

Khoai lang

Loại củ này không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất xơ, kali và đặc biệt là beta carotene. Cơ thể sẽ chuyển hoá beta carotene thành vitamin A sau khi ăn. Bên cạnh giúp duy trì sức khoẻ tổng thể và hỗ trợ cân bằng hormone thì khoai lang còn có thể giúp tăng cường sức khoẻ của mắt.

Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải rổ, cải xoăn rất giàu vitamin và khoáng chất có thể giúp hỗ trợ sức khoẻ tổng thể cũng như gan và tuyến giáp.

Những thực phẩm này cũng có hàm lượng glutathione cao có thể tăng cường sức khoẻ của não và tim cũng như giảm viêm. Các loại rau lá xanh thường chứa lượng lớn vitamin A, C và E và CoQ10 rất cần để cân bằng hormone khoẻ mạnh.

Các loại rau lá xanh đậm giàu vitamin và khoáng chất

Các loại rau lá xanh đậm giàu vitamin và khoáng chất

Rau cải

Những loại rau họ cải như bắp cải, súp lơ trắng, bông cải xanh đóng vai trò trong việc chuyển hoá các hormone bao gồm cả estrogen.

Trong các loại rau họ cải có chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, vitamin và chất chống oxy hoá giúp hỗ trợ nồng độ estrogen và sức khoẻ hormone tổng thể. Bên cạnh đó, các loại rau họ cải cũng có nhiều chất xơ giúp bạn no lâu nên rất thích hợp để bổ sung hàng ngày.

Đặc biệt, các loại rau họ cải sản xuất ra một chất dinh dưỡng gọi là sulforaphane được cho là mang lại nhiều lợi ích vượt trội, từ bảo vệ DNA của bạn cho đến bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Cá hồi

Cá hồi vẫn được biết đến là một trong những loại cá giàu axit béo omega-3 gồm axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Đây là chất mà cơ thể cần để sản xuất hormone. Bên cạnh đó, cá hồi có thể giúp chuyển hoá estrogen, ngăn không cho nó được lưu trữ quá mức trong cơ thể.

Bên cạnh việc giúp cơ thể duy trì sự cân bằng hormone khoẻ mạnh, cá hồi còn là nguồn cung cấp protein và các vitamin khác.

Cá hồi giàu axit béo omega-3

Cá hồi giàu axit béo omega-3

Dầu ô liu

Chất béo rất cần thiết để tạo ra cholesterol, thành phần cơ bản để sản xuất hormone. Bên cạnh đó, chất béo lành mạnh nuôi dưỡng cơ thể và não bộ cũng như giúp ổn định lượng insulin và lượng đường trong máu.

Bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống một thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa để giúp tạo nên sự cân bằng chất béo (lành mạnh) phù hợp, giúp cơ thể xây dựng hormone.

Hạt chia

Loại hạt này rất giàu vitamin, chất chống oxy hoá và chất béo lành mạnh. Đồng thời hạt chia còn có hàm lượng chất xơ cao khiến chúng trở thành sự lựa chọn ưu việt. Chất xơ đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng hormone vì nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Ngoài ra, chất xơ còn hỗ trợ nhu động ruột và giúp chúng ta cảm thấy no.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link