Tuổi thọ của nam giới sẽ rút ngắn nếu cứ tiếp diễn 6 thói quen xấu vào buổi sáng, số 4 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, thường có thói quen cầm điện thoại để kiểm tra tin nhắn, lướt mạng xã hội ngay sau khi thức dậy. Tuy nhiên, đây lại là thói quen gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng.

Lướt web ngay sau khi ngủ dậy

Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, thường có thói quen cầm điện thoại để kiểm tra tin nhắn, lướt mạng xã hội ngay sau khi thức dậy. Tuy nhiên, đây lại là thói quen gây hại cho sức khỏe vào buổi sáng.

Thói quen này có thể đưa cơ thể của bạn vào "chế độ hoảng loạn", căng thẳng, huyết áp tăng cao, ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe của cả một ngày dài. Thay vì bị ảnh hưởng bởi tin tức từ thể giới ảo, tốt nhất, bạn nên thư giãn, vươn vai hay khởi động ngày mới bằng vài động tác thể dục đơn giản.

Hút thuốc vào buổi sáng

hinh-10-1433134522

Với những người nghiện thuốc lá, họ thường hút một hơi thuốc vào buổi sáng để đánh thức cơn buồn ngủ và làm sảng khoái tinh thần, nhưng thói quen này lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Bởi một điếu thuốc có chứa khá nhiều nicotine gây hại lớn cho phổi của nam giới.

Vì vậy, nam giới nếu muốn sống lâu thì cần phải từ bỏ sớm hành vi hút thuốc lá. Kể cả là buổi sáng hay bất kỳ khung giờ nào cũng không nên hút thuốc.

Không uống nước

Không uống đủ nước vào buổi sáng là thói quen xấu, dễ khiến cơ thể mất nước trong cả ngày dài. Khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ trở nên nhầm lẫn, thiếu nhạy bén và vô cùng mệt mỏi.

Thói quen uống 1 hoặc 2 cốc nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy sẽ giúp làm sạch hệ thống đường ruột của bạn và tăng cường trao đổi chất. Nó cũng giúp giảm sự thèm ăn. Đây là một phương pháp cực hiệu quả giúp chúng ta giảm cân, giữ dáng.

Uống trà hoặc cafe

Nhiều người ngủ dậy vào buổi sáng thường khó loại bỏ cơn buồn ngủ, vì vậy nhiều người sẽ chọn uống cà phê hoặc nước trà đặc để giải tỏa đầu óc. Cà phê có thể thúc đẩy giải phóng chất dẫn truyền thần kinh, từ đó kích thích hệ thần kinh và nâng cao hiệu quả làm việc của cơ thể con người ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên việc uống cà phê ngay khi thức dậy có thể làm tăng đáng kể nồng độ cortisol trong cơ thể. Nồng độ cortisol tăng cao trong khoảng thời gian dài có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, làm chậm trao đổi chất, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khó chịu như ợ nóng và trào ngược dạ dày thực quản. Đối với phụ nữ mang thai, uống quá nhiều cà phê cũng có thể làm sót thai và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Bỏ bữa sáng

Giới trẻ ngày nay, nhất là dân văn phòng thường bỏ bữa sáng vì muốn ngủ nướng lâu hơn. Thế nhưng, thói quen này mà tiếp diễn trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những bệnh về dạ dày. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, những người bỏ bữa sáng thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng.

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, dạ dày hoàn toàn trống rỗng nên dịch tiết axit dạ dày cũng nhiều hơn. Nếu nam giới bỏ bữa sáng, axit dạ dày sẽ phá hủy lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe. Do đó, dù có bận rộn đến đâu thì nam giới cũng phải bảo đảm việc ăn sáng đầy đủ để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe tuổi thọ của mình.

Tắm nước lạnh

Nhiều chàng trai hay có thói quen sáng dậy đi tắm mà không mở bình nóng lạnh lên trước. Lúc này, làn nước lạnh vào buổi sáng sẽ gây kích thích hệ thần kinh và làm tăng cao nguy cơ đột quỵ. Theo thời gian, thói quen này sẽ còn kéo giãn cơ và xương, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nam giới ngay từ khi còn trẻ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link