4 loại rau củ giàu sắt hơn cả thịt bò: Giá trẻ hơn thịt bổ hơn thuốc đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây vừa giàu vitamin, canxi và có hàm lượng sắt rất cao đi chợ đừng bỏ qua nhé!

 Vai trò của sắt với sức khỏe của con người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sắt là một thành phần quan trọng, có tác dụng trong việc tổng hợp hemoglobin giúp vận chuyển oxy cho tế bào, cùng với myoglobin giúp dự trữ oxy cho cơ thể. Nhất là với những người phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai thì sắt còn góp phần đảm bảo giai đoạn thai kỳ an toàn. Đồng thời, chúng còn ức chế các gốc oxy có hại và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật khiến cho thai nhi của bạn luôn khỏe mạnh.

4 loại rau giàu sắt hơn cả thịt bò đừng bỏ qua

Rau bina

Trong thành phần dinh dưỡng của rau bina có chứa rất nhiều sắt. Theo các chuyên gia chia sẻ thì cứ 100gr rau bina sẽ cung cấp cho cơ thể 2,7mg sắt – tương đương 15% nhu cầu hàng ngày. Đồng thời, khi ăn các loại rau này cơ thể con người sẽ không lo bị béo phì.

4 loai rau giau sat hon thit bo

Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH) khuyên bạn nên ăn rau bina thường xuyên vì chúng giàu sắt hơn cả thịt bò, 100g thịt bò chỉ chứa 2,6mg sắt. Bên cạnh đó, thì trong thành phần dinh dưỡng của loại rau này còn rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa như carotenoid… làm giảm nguy cơ ung thư, giảm viêm và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm rất tốt cho sức khỏe của con người.

Cải xoăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trung bình cứ 100g cải xoăn sẽ chứa khoảng 1,5mg chất sắt. Đây là loại rau mà được USDA đánh giá là nhiều sắt hơn 100g thịt gà (1,3mg), thịt bò. Ngoài ra, rau cải xoăn còn chứa các hoạt chất có tính chống oxy hóa cao, giúp cơ thể con người ức chế các khối u ác tính phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt với những người phụ nữ thì rau cải xoăn còn giúp cho trẻ nhỏ có thể phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

20201110_053230_447366_cai-kale.max-1800x1800

Khoai tây

Có thể mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, một củ khoai tây to 295g sẽ cung cấp đến 3,2mg chất sắt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khoai tây còn sở hữu lượng lớn chất xơ, vitamin C, B6, kali… đóng vai trò tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân và phòng ngừa ung thư hữu hiệu.

khoai-tay-

Đồng thời, trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây cũng chứa 2 chất carotenoid và beta-carotenoid – tiền thân của vitamin A nên giúp mắt của con người tinh anh hơn. Bên cạnh đó, khi ăn khoai tây cũng giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa những tác nhân gây ung thư và đẩy lùi quá trình lão hóa giúp con người trẻ lâu hơn. 

Bông cải xanh

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ khoảng 156g bông cải xanh nấu chín sẽ chứa 1mg chất sắt.  Đồng thời, thì loại rau này được các chuyên gia đánh giá là nguồn bổ sung chất sắt an toàn mà không phải ăn thịt quá nhiều. Bên cạnh đó, chúng còn giàu vitamin K, C, A, canxi, protein… giúp tăng cường hấp thụ sắt trong cơ thể nên giúp cơ thể con người phòng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa vô cùng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link