Uống sữa mà thêm 1 thìa này vào vừa giúp sữa ngon hơn công dụng tăng gấp bội bảo vệ xương và tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Sữa là thức uống quen thuộc của nhiều người nhưng nếu thêm một chút này vào uống cùng thì công dụng còn tăng gấp bội lần

Sữa là thức uống giàu dinh dưỡng gồm canxi, vitamin, khoáng chất. Sữa là nguồn dinh dưỡng phổ biến trên toàn thế giới và gần như là thực đơn hàng ngày cho nhiều người. Còn mật ong là thứ thực phẩm tinh tế tuyệt diệu của thiên nhiên. 

Uống một cốc sữa thêm 1 thìa mật ong được cho là có công dụng bất ngờ hơn nhiều. Mật ong giúp chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt trong khi sữa lại chứa nhiều protein, canxi, axit lactic và khoáng chất.

uong-sua-them-mat-ong

Công dụng của sữa kết hợp mật ong

Tăng cường năng lượng: Buổi sáng sau khi ăn nhẹ một cốc sữa ấm mật ong giúp bạn tăng cường năng lượng tốt. Carbohydrate trong mật ong sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng tức thì con protein có trong sữa sẽ cung cấp sức mạnh. Thức uống này sẽ giúp bạn giàu sức sống suốt cả ngày dài để thoải mái làm việc, vui chơi mà không sợ đuối sức.

Giúp ngủ ngon: Sữa kết hợp mật ong được xem là hỗ trợ ngủ ngon. Nghiên cứu trên 68 mắc bệnh tim cho thấy uống hỗn hợp sữa và mật ong 2 lần/ngày trong 3 ngày liên tiếp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mật ong giúp kiểm soát insulin nên giúp tăng lượng tryptophan. Tryptophan này lại chuyển đổi thành serotonin, được gọi là hormone giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu giấc hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa: Mật ong giúp nhuận tràng, kháng khuẩn, tăng cường tiêu hóa, mật ong cũng có chứa một số prebiotics nhất định, giúp kích hoạt các lợi khuẩn trong sữa để cải thiện quá trình tiêu hóa. Điều này làm tăng vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa khắc phục táo bón. Sữa với người không bị dị ứng chúng là thực phẩm dễ hấp thu.

mat-ong

Tốt cho dạ dày: Đặc tính chống vi khuẩn mạnh mẽ của mật ong hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn trong dạ dày, cải thiện sức khỏe dạ dày nói chung. 

Hỗ trợ sức khỏe xương: Sữa giàu canxi hỗ trợ hệ xương, đồng thời mật ong giàu chất chống oxy hóa giúp kháng viêm, bảo vệ hệ khung xương. Một số nghiên cứu đã chứng minh việc uống sữa pha với mật ong có thể giúp cải thiện mật độ xương, giảm nguy nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Pha sữa kết hợp mật ong cho chuẩn

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 thìa mật ong, uống quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ và dư lượng đường

- Không nên pha mật ong với sữa quá nóng vì sẽ gây biến chất mật ong, sản sinh các độc tố nguy hiểm. Do đó bạn nên pha sữa xong để chúng hạ nhiệt rồi cho mật ong vào nguấy đều và uống

sua-them-thu-nay-cong-dung-tang

- Đối với người tiểu đường, tuyệt đối không nên cho người bệnh uống sữa đặc hay sữa tươi cùng với mật ong. Bởi chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây ảnh hưởng tới tình trạng bệnh.

- Đối với người muốn tăng cân, mất ngủ thì nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây sẽ là thức uống giúp bạn ngủ ngon hơn, nhờ đó kích thích vị giác ăn uống và tăng cân nhanh chóng.

- Đối với những người không muốn tăng cân thì nêu uống vào buổi sáng là tốt nhất. Nó sẽ giúp bạn nhiều năng lượng cho ngày mới, giúp bạn có cảm giác no lâu và không thèm ăn vặt.

- Mật ong không thích hợp cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, vì vậy không cho trẻ nhỏ dùng 2 thực phẩm này cùng nhau.

- Lưu ý cần chọn mật ong nguyên chất tránh lượng đường cao và tránh tác dụng phụ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn