5 thực phẩm không có hạn sử dụng càng để lâu càng quý giá: Nhiều người không biết lại đổ đi

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây càng để lâu càng tốt cho sức khỏe của bạn, đừng dại đổ đi

Rượu 

Rượu chính là một loại đồ uống không có hạn sử dụng, mà ngược lại chúng là thứ càng để lâu càng có giá hơn bao giờ hết. Đặc biệt là với loại rượu vàng thì càng để lâu năm càng tăng sự thơm ngon và trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, với các loại rượu bạn đừng bao giờ đổ đi mà hãy giữ chúng lại càng để lâu càng quý.

Mật ong

Mật ong chính là một loại thực phẩm không có hạn sử dụng" vì bản thân mật ong đã là chất tự nhiên có khả năng kháng khuẩn mạnh, càng bảo quản lâu thì càng thơm ngon.

Trong thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa đường, độ ẩm thấp và chứa các axit gluconic, hydro peroxide tự nhiên giúp bản thân mật ong không bị oxy hóa trong không khí. Mật ong được giữ ở nơi khô ráo và thoáng mát sẽ không bị biến chất. Bạn cũng không cần phải bảo quản loại thực phẩm này trong tủ lạnh mà chỉ cần để chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

thuc pham khong co han su dung cang de lau cang quy

Giấm già

Giấm là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Đồng thời, giấm có tuổi thọ vô cùng lâu vì có tính axit. Nó có khả năng tự bảo quản mà không cần để trong tủ lạnh. Theo quy định, giấm già có độ chua trên 4,5 độ dù không thêm chất bảo quản thì loại giấm này cũng có thể bảo quản được lâu.

Khi đạt đến độ chua này, giá trị pH quá thấp có thể ức chế đáng kể sự phát triển của vi sinh vật, ngăn ngừa vi khuẩn. Cũng vì thế mà giấm có thể tự bảo quản và không cần làm lạnh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên bảo quản giấm một cách hợp lý và đúng chuẩn. Hãy để giấm ở nơi tối, thoáng mát và tránh xa các nguồn nhiệt để giấm không bị biến chất.

dau na

Muối

Muối cũng như dầu ăn, giấm, đều là gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Đồng thời, về bản chất, muối là một khoáng chất, không phải là một nguyên liệu nấu ăn nên không thể bị hỏng được. Chưa kể, muối thường được dùng trong việc bảo vệ thực phẩm khỏi nấm mốc và vi khuẩn để chúng được bảo quản lâu hơn. Điều này xảy ra do quá trình thẩm thấu khi nước bị muối hút ra khỏi thực phẩm, do đó tạo ra môi trường quá khô cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link