Loại rau nhiều canxi hơn trứng và sữa, nhà nào cũng trồng được nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Muốn bổ sung canxi cho bản thân và gia đình, đừng quên loại rau này!

Rau cải xoăn là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao hơn so với sữa, đạt khoảng 90 gram mỗi khẩu phần. Đặc biệt, cải xoăn cũng được biết đến với khả năng hấp thu canxi tốt hơn so với sữa.

Loại rau nhiều canxi hơn cả sữa, trứng

Tương tự như rau diếp, cải bắp, cải xoăn cũng là nguồn vitamin K phong phú. Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành osteocalcin, một yếu tố cần thiết để góp phần tích tụ canxi vào xương, hỗ trợ sức khỏe xương chắc khỏe.

Theo VietNamNet, cải xoăn được xác định là một loại rau chứa nhiều canxi hơn so với sữa và trứng. Mỗi 100g cải xoăn cung cấp khoảng 250mg canxi, một con số đáng kể hơn so với chỉ số canxi trong sữa là 110mg và trứng là 50mg.

c---i-xo--n-kale-1687249598-132-width800height452

Cải xoăn thuộc cùng họ với bắp cải, súp lơ, cải Brussels và bông cải xanh. Tính năng nổi bật của cải xoăn là chiếc lá màu xanh lục và tím tươi, giúp phân biệt nó với các loại rau khác trên thị trường.

Điều đặc biệt là cải xoăn có khả năng phát triển mạnh mẽ ngay cả trong mùa đông và thậm chí trở nên ngon và ngọt hơn. Loại rau này ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại châu Âu mà còn ở nhiều khu vực trên thế giới.

Cải xoăn không chỉ là nguồn canxi giàu có, mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Nhiều chất dinh dưỡng: Cải xoăn là một nguồn dinh dưỡng phong phú, cung cấp nhiều vitamin như A, K, C, B6, thiamin, riboflavin và niacin; khoáng chất bao gồm mangan, canxi, kali, đồng, magie, sắt và phốt pho; chất xơ, omega 3 axit béo và chất chống oxy hóa.

  • Giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Cải xoăn chứa chất cô lập axit mật, giúp giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

  • Nguồn vitamin K dồi dào: Vitamin K trong cải xoăn giúp trong quá trình đông máu và ngăn chặn bệnh tim và loãng xương.

  • Chất chống oxy hóa: Cải xoăn chứa các chất chống oxy hóa quercetin và kaempferol, giúp kiểm soát thiệt hại oxy hóa, bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính và lão hóa.

  • Xây dựng và duy trì mật độ xương: Vitamin K1 trong cải xoăn giúp kích hoạt các protein có thể liên kết với canxi, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương.

Thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống của bạn có thể mang lại những lợi ích vô cùng quan trọng cho sức khỏe của bạn.

ipiccyimage---2023-11-07t151732566-15171861

Các món ăn ngon với rau cải xoăn là gì?

Với rau cải xoắn, bạn có thể tham khảo một số cách chế biến như sau:

Nước ép rau cải xoăn. Uống nước rau cải xoăn giúp da dẻ đẹp hơn, an thần và có giấc ngủ sâu.Rau cải xoăn trộn salad. Với công thức này, bạn có thể thêm các loại rau củ tùy chọn mà mình thích như bơ, cà chua, dưa leo,... đều được. Có thể cho thêm một ít dầu oliu, muối, tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.Cải xoăn xào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên xào rau quá lâu, tốt nhất là không quá 5 phút.Rau cải xoăn hấp.Snack cải xoăn nướng giòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link