Hơn 50 người nhập viện sau tiệc cưới

00:05, Thứ ba 22/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi ăn một số món như: cơm ghẹ, mực, gà…tại một đám cưới, hơn 50 người đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, khó thở, nôn mửa và tiêu chảy.

Sáng 21/3, Phó Giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Kiên Lương (Kiên Giang), bác sĩ Hồ Hữu Phước cho biết, từ 20 giờ ngày 20 đến sáng ngày 21-3, khoa cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 bệnh nhân có cùng có triệu chứng giống nhau như: đau bụng, khó thở, nôn mửa và tiêu chảy. Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân nêu trên, bệnh viện đã huy động lực lượng y, bác sĩ tích cực triển khai ngay các biện pháp cứu chữa.

Mô tả ảnh.
Hai trong số các bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi ăn tiệc cưới tại khu phố Cư Xá 

Đến 9 giờ sáng 21-3, 30 bệnh nhân đã ổn định và được cho xuất viện, còn lại trên 20 bệnh nhân vẫn đang theo dõi sát sao. Cũng theo bác sĩ Phước, 20 bệnh nhân được xác định là bị ngộ độc thực phẩm tập thể.

Chị Đào Thị Hà, ở Khu phố Cư xá, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, một trong những bệnh nhân bị ngộ độc cho biết, Sau khi dự một đám cưới tại Khu phố Cư Xá thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương trưa ngày 20.3 thì tất cả mọi người đều phải nhập viện.

“Trong đám cưới có đãi một vài món ăn như: cơm ghẹ, mực, gà… Đến chiều tối cùng ngày thì tôi thấy đau bụng dữ đội, kèm theo tiêu chảy liên tục. Gia đình đã cho uống thuốc nhưng vẫn không giảm mà còn tăng thêm nên, người nhà phải đưa tôi đến bệnh viện”, chị Hà kể lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Kiên Lương đã chỉ đạo ngành chức năng mời chủ cơ sở nấu ăn tại đám cưới nêu trên để làm việc. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.  

Cô dâu “ôm” tiền, vàng biến mất sau tiệc cưới
Cô dâu “ôm” tiền, vàng biến mất sau tiệc cưới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau tiệc cưới, một cô dâu ở Quảng Nam đã “cao chạy xa bay” cùng với số phong bì mừng cưới, toàn bộ nữ trang trên người và hơn 7 chỉ vàng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái