Tác hại kinh hoàng của việc Angela Phương Trinh phì phèo hút shisha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chắc hẳn, chính từ sự nhận thức hạn chế và sự bồng bột của tuổi trẻ nên Phương Trinh mới phì phèo hút shisha thế kia mà chưa ý thức được tác hại kinh hoàng của việc này.

Sau lần trở lại trên sóng VTV trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ, những tưởng Angela Phương Trinh sẽ biết suy nghĩ hơn về những hành động bồng bột của tuổi trẻ. Vậy nhưng, sau những sự cố về nghề nghiệp và việc giữ gìn hình ảnh thì cô lại bắt đầu không biết bảo vệ chính bản thân mình.

Trong chuyến đi thăm đất nước chùa Vàng, Angela Phương Trinh hồn nhiên khoe hình ảnh mình đang phiêu trong khi hút shisha bên cạnh người bạn thân của mình trong chuyến đi lần này.

Hút shisha đang là một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ tìm đến vì theo một nghiên cứu, mùi vị mát, ngọt của shisha hấp dẫn giới trẻ. Và cũng chính mùi vị này, nhiều người tưởng rằng chúng vô hại với cơ thể.

Không chỉ vì mùi vị mà nhiều người trẻ tìm đến hút shisha như một thứ để chứng tỏ đẳng cấp, chứng tỏ mình đi theo trào lưu và hiện đại như ai. Với Angela Phương Trinh, việc cô hút shisha chắc hẳn cũng không nằm ngoài những lý do trên.

Với hình ảnh mơ hồ trong làn khói của shisha, Phương Trinh một lần nữa đánh mất đi hình ảnh ngoan hiền đang gây dựng trước công chúng. Những nỗ lực của cô suốt thời gian qua đã bay theo làn khói của thứ thuốc cô đang hút.

Phương Trinh chắc hẳn còn không ý thức được việc hút shisha của mình còn có tác hại vô cùng lớn với cơ thể. Theo chuyên gia Tracey E. Barnett, của Đại học Florida (Mỹ) thì hút shisha có mức độ nguy hiểm rất cao.
Cụ thể, khi hút shisha một lần, người hút cũng có thể bị ngộ độc khí CO (carbon monoxide, cũng là loại khí thải của động cơ xe máy), có khả năng mắc các bệnh đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính, cúm và kể cả lao.

Việc sử dụng shisha lâu dài có thể khiến cơ thể mắc bệnh tim và nhiều bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư tuyến tiền liệt. Shisha cũng gây ra các biến chứng khi mang thai tương tự như với thuốc lá.

Mặt khác, việc cùng ngậm hút chung một ống hút shisha cũng lây truyền virus viêm gan C và các bị dị ứng, mụn rộp.

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã đưa ra cảnh báo, một phiên hút shisha thường kéo dài từ 20-28 phút và tương đương với việc người hút hít một lượng khói bằng việc hút 100 điếu thuốc lá.

Một nghiên cứu khác của tiến sĩ Ruben Blachman Braun, Đại học Anahuac, Mexico, cho biết lượng nicotine trong nước tiểu của người hút shisha hằng ngày tương đương với một người hút 10 điếu thuốc lá mỗi ngày, đủ để gây nghiện.

Chắc hẳn, chính từ sự nhận thức hạn chế và sự bồng bột của tuổi trẻ nên Phương Trinh mới phì phèo hút shisha thế kia mà chưa ý thức được tác hại kinh hoàng của việc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn