5 loại rau vô cùng tốt cho thận bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau họ cải như cải bắp, súp lơ giàu chất xơ, vitamin C và vitamin K...là những dưỡng chất quan trọng để các chức năng của thận hoạt động tối đa.

Đây là loại thực phẩm lý tưởng dành cho thận.

Ớt đỏ

Đây là loại thực phẩm lý tưởng dành cho thận. Trong ớt có chứa kali, vitamin C, vitamin A, axit folic và B6. Đặc biệt loại quả này có chứa lycopene một chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa ung thư đối với thận. 

Bắp cải

Trong bắp cải chứa nhiều chất phytochemical rất tốt cho sức khoẻ của thận. Hơn nữa ăn bắp cải cũng sẽ giúp bạn bảo vệ và chiến đấu chống lại bệnh ung thư, tăng cường sức khoẻ của tim mạch.

Súp lơ

Có chứa nguồn vitamin C, folate và chất xơ giúp cơ thể bạn chống lại các chất độc hại đối với thận. Đồng thời, súp lơ cũng giúp bạn ngăn chặn các độc tố gây ra cho màng tế bào và DNA.

Tỏi

Với các đặc tính kháng viêm và khả năng làm giảm lượng cholesterol tỏi được xem là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thêm vào trong các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ thận.

Thêm nữa, tỏi cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh. Việc ăn tỏi thường xuyên đã được chứng minh là có tác dụng chống lại bệnh ung thư.

Cải xoăn

Các loại rau họ cải như cải bắp, súp lơ xanh, súp lơ trắng rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin K...là những dưỡng chất quan trọng để các chức năng của thận hoạt động tối đa.

Rau cải xoăn được xem là thực phẩm top đầu cung cấp sắt cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa cả beta carotene, vitamin K và canxi. Rau họ cải chứa hàm lượng kali rất thấp, là thực phẩm lý tưởng cho những người bị bệnh thận.

Loại củ thường dùng có công dụng tuyệt vời bạn không ngờ tới
Lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.
Dấu hiệu nhận biết bệnh sỏi thận sớm nhất ai cũng cần biết
Bệnh sỏi thận nếu không phát hiện sớm để điều trị kịp thời cũng làm tăng khả năng hình thành biến chứng do sỏi thận gây ra.
Theo:  khoevadep.com.vn