10 loại rau củ ít thuốc trừ sâu đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua, an tâm thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi chợ nhìn thấy những loại rau củ này đừng bỏ qua bởi chúng rất an toàn với sức khỏe.

Danh sách 10 loại rau của an toàn ít thuốc trừ sâu

Măng tây: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của măng tây còn chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp nó tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào. Đây chính là lý do mà hầu như măng tây đều chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%.

Đậu Hà Lan: Đậu Hà Lan chính là một loại rau củ an toàn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên mua. Bởi đây chính là một trong những điểm mạnh của đậu Hà Lan chính là có lớp vỏ dày bên ngoài. Đồng thời, Đậu Hà Lan cũng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đu đủ: Theo các chuyên gia thì đu đủ cũng như đậu Hà Lan, lớp vỏ dày của đu đủ sẽ ngăn các loại hóa chất, thuốc trừ sâu xâm nhập vào gây hại. Chưa kể loại trái cây này cũng dễ trồng, dễ ra quả nên rất nhiều nơi không phun thuốc.

ca tim

Bắp ngô: Do ngô là loại cây dễ trồng và nó có lớp vỏ dày là lớp bảo vệ ngô khỏi những tác động từ môi trường, trong đó có thuốc trừ sâu và hóa chất gây hại. Đồng thời, ngô cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nên khi đi chợ bạn đừng bỏ qua. 

Khoai lang: Khoai lang chính là một loại củ có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu rất thấp so với các loại thực phẩm khác vì chúng mọc sâu trong lòng đất, thuốc trừ sâu rất khó để thẩm thấu lên củ vì bị đất che chắn. Đây cũng chính là loại củ cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, đừng dại bỏ qua.

Bầu, bí, mướp, cà tím:  Với các loại dây leo, thì hàm lượng thuốc trừ sâu bám lên quả là rất ít, nên được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Bầu, bí, mướp lại có một lớp vỏ dày, làm giảm tối thiểu việc thuốc thấm sâu vào bên trong.

Hoa thiên lý: Theo các chuyên gia thì đây là những loại rau khá an toàn do côn trùng ít ăn nên không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu nhiều như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa.  Và hoa thiên lý cũng là một loại hoa cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn đừng bỏ qua.

ngo bap

Rau đay, mồng tơi, rau dền: Đây chính là những loại rau tốt cho sức khỏe giàu sắt, vitamin A, E, canxi tốt cho sức khỏe. Loại rau này tốt cho sức khỏe của bạn.

Bông cải xanh: Bông cải xanh ít bị ảnh hưởng bởi các loại sâu bệnh vì chúng có thể tiết ra một loại hợp chất thực vật giúp chống lại các loại côn trùng có hại.

Rau lang: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là loại rau dễ trồng. Chỉ cần cắm cành dưới đất ẩm là cây có thể phát triển. Bởi vậy, đây là loại rau cả đời chẳng bao giờ có thuốc trừ sâu rất an toàn cho mọi người khi thưởng thức. Đồng thời, rau lang cũng rất nhuận trạng tốt cho người táo bón bệnh trĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link