4 thứ nên cởi ra, 4 thứ nên mặc vào trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Việc mặc gì và không nên mặc gì trước khi ngủ có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

4 thứ nên cởi bỏ trước khi ngủ

- Áo ngực

Đồ lót, nhất là áo ngực thường bó sát vào cơ thể khiến mọi người cảm thấy bí bách khó chịu. Việc cởi bớt áo ngực trước khi ngủ sẽ giúp chỉ em cảm thấy dễ chịu thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

- Lớp trang điểm

Vào những ngày đi làm mệt mỏi, về muộn, nhiều chị em cảm thấy lười biếng và để nguyên lớp trang điểm rồi đi ngủ. Điều này không hề tốt cho da một chút nào. Các bụi bẩn bám trên da kết hợp với các loại mỹ phẩm trang điểm

thu-nen-coi-ra-khi-ngu-01

có thể làm da nổi mụn, bị xỉn màu, sạm, nám... Đi ngủ khi chưa tẩy trang, rửa sạch mặt cũng khiến mọi người cảm thấy không thoải mái.

- Đồ trang sức

Các món đồ trang sức nhỏ có thể giúp bạn đẹp hơn, chỉn chu hơn. Trước khi đi ngủ, tốt nhất bạn nên tháo chúng ra để tránh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi nằm ngủ, bạn có thể đè vào các món đồ trang sức và làm máu khó lưu thông, gây trầy xước da. Để tránh tình trạng này, tháo hết trang sức ra trước khi ngủ.

- Quần áo bó sát

Những bộ quần áo bó sát có thể gây khó chịu, làm máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ sâu giấc. Trước khi đi ngủ, bạn nên cởi bỏ những bộ đồ bó sát, thay những bộ đồ rộng rãi, thoải mái.

4 thứ nên mặc khi ngủ

- Đồ có chất liệu cotton

Khi đi ngủ, bạn nên chọn những bộ quần áo có chất liệu mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu. Quần áo làm từ chất liệu cotton hoặc chất liệu lụa vừa mềm vừa có khả năng thấm hút mồ hôi tốt là lựa chọn tuyệt vời để mặc khi đi ngủ.

- Đồ rộng rãi, sạch sẽ

Như đã nói ở trên, mặc đồ bó sát sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến việc lưu thông máu, khiến làn da dễ bị kích ứng, mồ hôi khó thoát ra ngoài. Khi đi ngủ, bạn nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái và sạch sẽ.

- Tất

Mang tất khi đi ngủ có thể giữ ấm cho bàn chân, làm giảm huyết áp khiến cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

- Nút tai và bịt mắt

Tiếng ồn, ánh sáng từ bên ngoài rất dễ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bạn có thể đeo nút tai và bịt mắt để dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link