5 mẹo trang điểm giúp mắt to và sáng hơn, chị em nên copy để có được gương mặt sắc nét hơn

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn có đôi mắt to và sáng? Hãy làm theo những gợi ý dưới đây.

1. Phủ phấn mắt theo đường chéo, phủ phấn tối màu lên mi trên

Các bạn khi nhìn các beauty blogger dạy cách trang điểm chắc hẳn cũng nắm được một vài xu hướng trang điểm cho mắt. Bạn có thể đã học cách đánh phấn mắt theo kiểu chuyển màu, phấn bóng nhẹ nhất ở góc trong và phấn tối màu ở góc ngoài của mắt. Đây là một trong những cách làm đẹp hợp với người phương Tây nhưng chưa chắc đã hợp với người châu Á bởi các đánh phấn mắt theo cách này có thể kéo dài đôi mắt theo chiều ngang, khiến mắt nhỏ hơn.

danhphanmat1

Thay vào đó bạn hãy đánh phấn mắt theo đường chéo, phủ phấn tối màu lên mi trên, pha trộn dần dần và phủ phấn sáng dần đến phấn màu trung tính hơn khi bạn chạm đến xương chân mày. Bạn sẽ có đôi mắt to tròn và sáng hơn.

2. Kẻ viền mi dưới hoặc khóe mắt trong

Một cách trang điểm phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc là kẻ viền mi dưới hoặc khóe mắt trong bằng bút kẻ mắt nhũ hoặc dùng cọ đánh phấn mắt nhũ. Cách làm này nhìn mặt có chiều sâu và cũng sắc nét hơn, không bị nhàm chán. Bạn có thể kẻ mi dưới màu nude hoặc trắng cũng rất hiệu quả giúp đôi mắt sẽ to tròn, lấp lánh.

danhphanmat2

3. Uốn mi trước khi chuốt mascara

Cách tốt nhất để có hàng mi cong vút đó là uốn mi trước khi chải mascara. Uốn mi cũng giúp đôi mắt to tròn, cuốn hút hơn.

4. Nhổ những sợi lông mày mọc linh tinh để giúp mí mắt to ra

Cách này không chỉ mang lại đôi lông mày đẹp mà còn giúp mắt thêm to ra. Nhưng bạn nên chú ý nhé vì đôi khi có thể sẽ làm lông mày thua đi đôi chút đấy nhé. Tuy nhiên dù lông mày có lộn xộn đến đâu bạn cũng chỉ nên tỉa tót 2-3 tuần/1 lần!

danhphanmat4

5. Đeo kính áp tròng

Kính áp tròng không chỉ giúp bạn nhìn rõ khi không đeo kính mà còn giúp tôn lên vẻ ngoài một cách tự nhiên hoặc thay đổi màu mắt cực nhanh. Kính áp tròng làm cho đồng tử to hơn, giúp đôi mắt nhỏ trở nên to tròn, nổi bật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link