Nữ sinh cấp 3 bị ngất xỉu vì thiếu máu: BS tiết lộ nguyên nhân từ loại nước này, ai cũng sốc

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Lan sau khi chạy thì bị ngất xỉu do hoa mắt chóng mặt, cô được nhập viện cấp cứu bác sĩ kết luận Tiểu Lan bị thiếu máu trầm trọng.

Cô gái Tiểu Lan trong thời gian gần đây luôn cảm thấy trong người mệt mỏi, chóng mặt, thậm chí buồn ngủ mọi lúc mọi nơi. Trong một lần bị ngất xỉu tại trường cô được đưa đi khám thì mới biết rằng mình bị thiếu máu trầm trọng. Tiểu Lan cho biết cô vẫn ăn đủ dinh dưỡng.

Sau khi kiểm tra sức khỏe và điều tra chế độ dinh dưỡng của cô gái trẻ này. Các bác sĩ nhận thấy rằng thực đơn của cô không có điều gì bất thường, ngoại trừ việc có thời gian dài uống trà sữa trong 3 bữa cơm mỗi ngày. Tiểu Lan có thói quen nghiện trà sữa nên mỗi ngày cô đều uống nó. Sau khi các bác sĩ tiến hành kiểm tra thì được biết trà sữa là ảnh hưởng tới quá trình hấp thu sắt vào trong cơ thể con người.

Những tác hại khôn lường của việc uống trà sữa

Gây thiếu máu

Các chuyên gia cho biết: Nếu bạn uống trà sữa trong thời gian dài dẫn đến cơ thể không đủ chất sắt, không thể sản sinh hồng cầu và gây thiếu máu. Lý do là bởi canxi trong sữa, axit tannic trong trà hoặc cà phê, axit thực vật và chất xơ trong thực vật, đều gây tác dụng cản trở quá trình hấp thụ sắt dẫn tới thiếu máu trầm trọng.

Uống trà sữa gây mất ngủ: Một trong những mối nguy hại khi bạn thường xuyên uống trà sữa chính là mất ngủ. Đây là một trong những tác hại của trà sữa đối với trẻ nhỏ mà bạn dễ nhận thấy nhất. Lý do là trà cũng như cà rất giàu caffeine gây nên trạng trằn trọc, mất ngủ.

Trà sữa gây béo phì: Trà sữa chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì bởi lượng đường và calo vô cùng lớn. Thành phần chủ yếu của loại thức uống này là kem béo trộn với bột trà và phụ gia, buộc cơ thể phải hấp thụ nhiều chất béo bão hòa, dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Trà sữa tăng nguy cơ vô sinh: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, do trong thành phần trà sữa là dầu thực vật hydro hóa, một loại axit béo có dạng trans. Loại axit này sẽ làm suy giảm hormone ở nam giới và làm giảm chất lượng tinh trùng ảnh hưởng khả năng sinh sản.

Trà sữa gây ra nhiều tác hại với sức khỏe của bạn

Trà sữa gây ra nhiều tác hại với sức khỏe của bạn

Gây tổn thương gan, thận: Do trà giúp lợi tiểu, nên khi uống nhiều trà sẽ sẽ bị ảnh tới chứng năng gan và thận, làm suy giảm sức khỏe của các bộ phận này.

Thiếu hụt dinh dưỡng: Dù uống trà sữa có thể gây ra bệnh béo phì nhưng cơ thể mập mạp lên không có nghĩa là do nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Sữa ở trong trà sữa nếu so sánh với sữa thật thì bị thiếu canxi, vitamin B, A, D, protetin… uống trà sữa nhiều sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng. Không chỉ có thế, trà sữa trân châu còn chứa một lượng lớn đường, chất béo bão hòa và acid béo chuyển hóa rất không tốt cho sức khỏe con người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link