8 thực phẩm giúp bổ mắt cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp mắt bé yêu ngày càng khỏe mạnh, tinh anh.

Cà rốt

1

Có thể nói rằng cà rốt là một trong những món ăn được đề cập nhiều nhất khi muốn bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Cà rốt, cùng với các loại rau và quả có màu vàng hoặc cam khác, chứa nhiều beta-carotene - một dạng vitamin A có nguồn gốc từ thực vật, giúp bảo vệ sức khỏe của đôi mắt. Hãy thường xuyên bổ sung cà rốt vào các món trộn salad, mì hoặc súp cho bé.

Cá hồi

Là một loại thực phẩm tốt cho mắt, cá hồi chứa nhiều omega – 3 giúp tăng độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô mắt ở trẻ. Bên cạnh đó, các axit béo có trong cá hồi còn giúp bảo vệ tế bào võng mạc và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng.

Ngoài cá hồi, những loại cá khác như cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng chứa nhiều omega-3 và các dưỡng chất khác tốt cho mắt mà mẹ có thể thay đổi thường xuyên cho bé.

Quả việt quất

3

Quả việt quất (Blueberry) chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin C giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và các bệnh về mắt khác. Bên cạnh đó, những chất oxy hóa có trong quả việt quất còn giúp ngăn gốc tự do phá hủy cấu trúc collagen ở mắt, từ đó giúp mắt sáng khỏe.

Các loại rau xanh

Trong các loại rau xanh đều chứa dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của trẻ, nhất là cải bó xôi, rau bina, bông cải xanh, bí ngòi…

Chúng chứa nhiều Vitamin A và C cùng các dưỡng chất tốt cho mắt, đặc biệt bông cải xanh còn giàu Vitamin B tránh được tình trạng đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên khi chế biến mẹ tránh nấu quá chín, bởi như vậy dưỡng chất trong rau sẽ mất đi rất nhiều.

Ớt chuông

5

Các quả ớt chuông có màu sắc đa dạng như vàng, đỏ và xanh, chứa nhiều vitamin A hữu ích cho sức khỏe mắt và giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt. Bạn có thể thêm vài lát ớt vào các món xào hoặc nướng kèm với thịt heo hoặc thịt bò để tạo ra những món ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Các loại hạt

Hạnh nhân và hạt điều là hai loại hạt giàu vitamin A cùng axit béo omega-3, giúp chống lại tình trạng khô mắt. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dùng một nắm hạnh nhân hoặc hạt điều làm bữa ăn vặt cho trẻ em hoặc trộn chúng vào ngũ cốc để có được sự phát triển khỏe mạnh cho đôi mắt của con bạn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt giàu vitamin E, chất xơ, canxi, hàm lượng protein, omega cùng các hoạt chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp cho đôi mắt của bé khỏe mạnh. Những món ăn ngon từ hạnh nhân mẹ có thể thêm vào bữa ăn của bé hàng ngày như: sữa hạt, bánh hạnh nhân, hạt nhân cùng sữa chua…

Trứng gà

6

Không chỉ được biết đến là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo cho cơ thể, mà trứng gà còn chứa nhiều axit amin, canxi và lượng lớn vitamin A giúp mắt của bé sáng khỏe.'

Khoai lang

Tương tự như cà rốt, khoai lang chứa nhiều beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan và kali, những chất dinh dưỡng này có lợi cho sức khỏe mắt. Mỗi củ khoai lang cung cấp hơn 200% nhu cầu beta carotene, 28% mangan và 40% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Khoai lang cũng là nguồn quan trọng của vitamin D, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp năng lượng, duy trì sức khỏe mắt và phát triển xương.

Bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ em các loại thực phẩm giàu lutein, beta-carotene, zeaxanthin, vitamin E, vitamin C, chất béo omega-3 và kẽm để cải thiện sức khỏe mắt và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link