Người có sức khỏe kém, tuổi thọ ngắn thường có 4 'cái đen' trên cơ thể, có 1 thôi cũng phải dè chừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn nhận thấy 4 bộ phận này trên cơ thể chuyển màu đen bất thường thì hãy cẩn thận nhé.

Môi thâm đen

Môi của người khỏe mạnh thường căng mọng, hồng hào. Nếu tim gặp vấn đề thì bạn sẽ thấy đôi môi của mình sẫm màu, thâm đen hơn.

Đây còn là hiện tượng cho thấy máu bị ứ đọng trong cơ thể, thường đi kèm với cảm giác tức ngực, đau mỏi cơ thể.

1

Nước da sẫm màu

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất của cơ thể, một khi gan bị tổn thương thì nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều vùng cơ thể và khiến bạn khó có thể sống lâu, khỏe mạnh được.

Nếu nước da sẫm màu, vàng xám, hoặc đen không đều màu là dấu hiệu cho thấy bạn đang có một lá gan không tốt. Khi nhận thấy nước da của mình sẫm màu, mặt mũi bơ phờ, kém sắc hơn thì khả năng cao bạn đang bị xơ gan hoặc viêm gan.

2

Ruột đen

Nội tạng phải khỏe mạnh thì con người mới ít bệnh tật. Muốn sống lâu thì phải bảo đảm đường ruột luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn ăn uống thiếu chất thì rất dễ khiến cơ thể bị táo bón lâu ngày. Điều này sẽ làm ruột dần chuyển sang màu đen và thậm chí còn làm bạn đi ngoài ra máu hoặc có màu đen.

Lúc này, hãy chú ý uống thuốc và tìm cách chữa tình trạng táo bón mà bạn đang gặp phải để cải thiện tình trạng ruột đen.

Phổi đen

Không chỉ ruột đen, phổi đen cũng là hiện tượng mà bạn cần chú ý. Nhiều người lấy phổi làm thước đo để biết tuổi thọ của mình kéo dài đến đâu. Phổi có tốt hay không phụ thuộc vào dung tích phổi và độ sạch của phổi có bị thâm đen hay không.

Người hút thuốc lá lâu ngày, người tiếp xúc với khí độc hại lâu ngày đều dễ có nguy cơ phổi bị thâm đen. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi, khiến sức khỏe suy giảm và trực tiếp tác động đến tuổi thọ.

3

Một số cách làm tăng tuổi thọ

+ Ăn uống khoa học, không bỏ bữa

+ Thường xuyên tập thể dục thể thao

+ Giữ vệ sinh cơ thể

+ Không hút thuốc, không uống rượu bia

+ Uống nhiều nước

+ Thiền hoặc tập yoga

+ Sống lạc quan, vui vẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link